“Dưới ánh đèn”- tác phẩm kịch nói đặc sắc, ấn tượng

10/04/2019 | 909

Nằm trong các hoạt động của Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến năm 2019, tối ngày 09/4/2019, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Hưng Yên, Công ty CP Nhà hát Thử nghiệm Việt Nam đã trình diễn vở kịch nói “Dưới ánh đèn” của tác giả Chu Thơm, do NSND Trần Nhượng làm đạo diễn, với sự tham gia diễn xuất của ca sỹ Long Nhật, NSƯT Tiến Quang, Nghệ sỹ Công Vượng, Kim Quý, Việt Bắc, Hồng Gấm, Công Dũng…

Về dự và động viên có đồng chí Đoàn Văn Hòa- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lich tỉnh, đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân thành phố.

“Dưới ánh đèn” kể về nhân vật người bố là kép Bền- một diễn viên tuồng gặp tai nạn nghề nghiệp, gặp sự ghen ghét, đố kỵ của đồng nghiệp nên trong ông luôn mang nỗi hận nghề cả đời. Ông đã cấm con trai là ca sỹ Bảo Long theo nghiệp của mình. Tuy nhiêm do đam mê con đường nghệ thuật, ca sĩ Bảo Long dứt áo rời xa khỏi gia đình, quyết tâm dấn thân vào con đường ca hát. Bảo Long cũng đi vào sự lo lắng của chính cha mình, đó là rơi vào cạm bẫy của bầu Nghệ  và sự hãm hại của đồng nghiệp Lộc dẫn đến đối diện với pháp luật, đối diện với sự từ mặt của gia đình và con đường sự nghiệp nghệ thuật gãy đổ…

Một số hình ảnh của vở điễn

Vở kịch là câu chuyện về cuộc đời của những người nghệ sĩ đối diện với những cạm bẫy trên con đường nghệ thuật, đặc biệt là những nghệ sĩ, ca sĩ hoạt động xã hội hóa đã được giới truyền thông đề cập, phân tích mổ xẻ ở nhiều tờ báo.Vở diễn đã giành giải Bạc Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc 2018.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, thông tin và du lịch tỉnh và thành phố Hưng Yên

tặng hoa cho đạo diễn đội ngũ diễn viên nhà hát

Đề tài khai thác của vở kịch không mới, đó là cuộc sống, là những thăng trầm trong cuộc đời của người nghệ sĩ. Tuy nhiên trong tác phẩm của mình, đạo diễn Trần Nhượng đã mạnh dạn thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám thử nghiệm những cái khác lạ và táo bạo trong hình thức cũng như nội dung vở diễn và diễn xuất của các diễn viên. Đặc biệt là sự tinh tế trong kết hợp âm nhạc, ánh sáng và xử lý sân khấu với nhiều ngôn ngữ nghệ thuật khác đã tạo cho vở diễn một màu sắc mới lạ, mang tính nghệ thuật cao, nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả dự xem.

              Minh Ngân - Minh Trang (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.