Em bé bại liệt ở xã Hùng Cường quyên góp lợn tiết kiệm ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

10/04/2020 | 2547

Sáng ngày 09/04, tại trụ sở xã Hùng Cường, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Hùng Cường đã tiếp nhận số tiền 690.000đ từ lợn đất tiết kiệm của em Nguyễn Văn Tiến ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

 Em Nguyễn Văn Tiến sinh năm 2003 trú tại đội 4, thôn Đông Hạ, xã Hùng Cường. sinh ra trong một gia đình thuần nông, là đối tượng khuyết tật đặc biệt nặng - bị bại liệt 2 chân từ khi còn nhỏ, không thể tự sinh hoạt cá nhân, khả năng nói chuyện hạn chế. Hàng ngày, Tiến chỉ có thể di chuyển bằng xe lăn, tuy nhiên em lại khá thông minh, ham học, đặc biệt em rất hứng thú với môn công nghệ thông tin, em có thể tự tìm kiếm thông tin, học hỏi trên mạng bằng chiếc máy tính ở nhà. Nghe thời sự trên đài phát thành vfa trên truyền hình về việc kêu gọi người dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, cùng với sự tìm hiểu tin tức trên mạng Internet, em đã ra hiệu cho bố bằng những tiếng phát âm ú ớ và hướng chỉ tay vào con lợn đất tiết kiệm. Phải mất một lúc lâu, mọi người trong nhà mới hiểu ý của Tiến – em muốn ủng hộ tiền tiết kiệm trong con lợn đất cho chiến dịch phòng chống dịch Covid-19. Bố mẹ em vô cùng xúc động và đã ủng hộ hành động của con trai mình. Sáng ngày 09/04, Tiến đã tự mình lái chiếc xe lăn tới trụ sở ủy ban xã Hùng Cường để trao lợn đất cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Hùng Cường.

Em Nguyễn Văn Tiến trao lợn tiết kiệm của mình cho Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã Hùng Cường

Ông Nguyễn Văn Cam – bố đẻ của Tiến chia sẻ:

“Chủ tịch nước và tất cả các đoàn thể đang kêu gọi ủng hộ dịch Covid, cháu nó thấy vậy cũng bảo có con lợn đất ủng hộ. Tôi chợt dạ không biết gì, cứ nghĩ là nó đau răng, nói ăn ít nhưng mà không phải, nó ủng hộ con lợn đất. Cháu nó tàn tật không biết nói, ăn cũng không ăn được, chúng tôi thấy cháu có  tấm lòng như thế tôi cũng xúc động. Những người khỏe mạnh có khi còn chưa nghĩ ra mà cháu nó đã nghĩ ra như thế, gia đình chúng tôi thấy phấn khởi và ủng hộ cháu. Tôi mong dịch này chóng qua để người dân ổn định cuộc sống.”

Được biết, số tiền 690.000 đồng trong lợn đất của cháu Tiến được em tiết kiệm từ tiền mừng tuổi đầu năm và tiền mọi người cho. Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam cùng chung tay đẩy lùi và chiến thắng đại dịch Covid - 19.

Minh Trang ( Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.