Gặp mặt kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 35 năm ngày Biên phòng toàn dân 3/3

01/03/2024 | 198

Sáng ngày 01/3, Ban Liên lạc nữ Công an nhân dân vũ trang khu vực Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng 03/3/1959 - 03/3/2024, 35 năm ngày Biên phòng toàn dân 03/3/1989 - 03/3/2024. Dự và động viên buổi gặp mặt có đồng chí Lâm Bá Quyết - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cùng các đồng chí đại diện Ban liên lạc truyền thống bộ đội Biên phòng tỉnh Hải Dương, khu vực Hà Nội.

Đồng chí Lâm Bá Quyết - Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy
tặng hoa chúc mừng buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những mốc son của Bộ đội Biên phòng qua các thời kỳ. Đồng thời đánh gía kết quả công tác hoạt động của BanLliên lạc nữ Công an nhân dân vũ trang khu vực Hà Nội kể từ khi thành lập cho đến nay.

Ban liên lạc nữ Công an nhân dân vũ trang được thành lập từ năm 2001. Lúc đầu số hội viên của Ban liên lạc chủ yếu ở 3 tỉnh là Hà Nội, Hà Tây, Hưng Yên, đến nay đã phát triển ra các tỉnh: Thái Nguyên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Ninh, Bắc Giang, Ninh Bình với tổng số 170 hội viên. Trải qua 24 năm hoạt động, Ban đã tích cực vận động hội viên luyện tập, giữ gìn sức khỏe, xây dựng gia đình văn hóa; tuyên truyền, vận động các thành viên trong gia đình và con, cháu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Bên cạnh đó, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên các hội viên khi ốm đau, gặp hoạn nạn, có người thân qua đời. Hội đã đề nghị tặng Kỷ niệm chương vì chủ quyền an ninh bảo vệ quốc gia cho 101 hội viên; đề nghị tặng Huân chương kháng chiến cho 33 hội viên; tổ chức mừng thọ cho 89 hội viên; xét và đề nghị Ban liên lạc truyền thống Bộ đội Biên phòng Hà Nội trợ cấp khó khăn cho 10 hội viên…Thực hiện chương trình nâng bước em đến trường, Ban đã đến động viên, thăm hỏi, tặng quà cho một số em học sinh ở địa bàn đồn Biên phòng Lũng Cú, Đồng Văn, Bạch Đích - tỉnh Hà Giang…

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Thời gian tới, Ban liên lạc tiếp tục phát huy bản chất của người lính Công an vũ trang - Bộ đội biên phòng, hoạt động tích cực trên các lĩnh vực công tác xã hội, gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Ban liên lạc tổ chức chúc thọ

Và tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi gặp mặt đã tổ chức chúc thọ cho 18 hội viên tròn 80 tuổi và 75 tuổi. Đồng thời tặng quà, trao tiền hỗ trợ cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn./.

Thu Trang - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.