Gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023)

16/10/2023 | 1331

Sáng ngày 11/10, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã tổ chức gặp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023). Dự và động viên Hội nghị có đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đồng chí Đỗ Phú Xuyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cùng các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, đại diện các Ban xây dựng Đảng Thành ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo, chuyên viên, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã nghỉ hưu, chuyển công tác và lãnh đạo, cán bộ Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở.

Đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình tặng hoa chúc mừng

Đồng chí Đỗ Phú Xuyên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được nghe đồng chí Dương Công Nhiệm - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy ôn lại truyền thống 75 năm ngành Kiểm tra của Đảng.

Cùng với quá trình xây dựng và trưởng thành của ngành kiểm tra Đảng cả nước và của tỉnh, ngành Kiểm tra Thị ủy (nay là Thành ủy) cũng được hình thành và có những cống hiến quan trọng, góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng bộ qua các thời kỳ. 

Kể từ khi được thành lập (7/1961), trải qua 21 khóa Đại hội Đảng bộ thành phố, Ủy ban Kiểm tra và cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng bộ thành phố ngày càng được củng cố, phát triển và trưởng thành về mọi mặt. Từ một Ban Kiểm tra Đảng của Thị ủy có 1 đồng chí được phân công phụ trách, đến nay toàn Đảng bộ thành phố có 38 Ủy ban Kiểm tra các cấp với 192 cán bộ, đảng viên của các tổ chức đảng làm công tác kiểm tra chuyên trách và kiêm chức.

Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy kiểm tra được 131 lượt tổ chức đảng và 72 lượt đảng viên; giám sát chuyên đề đối với 14 lượt tổ chức Đảng và 22 lượt đảng viên. Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Quy chế, Chương trình, Đề án của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố…Để triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát theo quy định tại Điều 32, Điều lệ Đảng, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 4 tổ chức đảng và 17 đảng viên; giám sát chuyên đề đối với 38 đảng viên; Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã thi hành kỷ luật 7 đảng viên, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng 1 đơn; giải quyết tố cáo đới với 11 đảng viên và 1 tổ chức đảng…qua đó góp phần xây dựng Đảng bộ thành phố ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Với những đóng góp quan trọng, nhiều năm qua, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong Đảng bộ thành phố và các cá nhân có thành tích tiêu biểu được Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra; được Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban thường vụ Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng.

Trong không khí khí cởi mở của buổi gặp mặt, những người làm công tác Kiểm tra qua các thời kỳ đã chia sẻ những cảm xúc và kinh nghiệm trong quá trình công tác, đồng thời khẳng định Cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp luôn trân trọng, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, gian khổ, đem hết tinh thần và Nghị lực đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; không ngừng vun đắp và tô thắm truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm tra của Đảng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Thành ủy - Phạm Huy Bình đã biểu dương những thành tích, kết quả mà Ủy ban Kiểm tra các cấp trong Đảng bộ thành phố đạt được trong 75 năm qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới Ủy ban Kiểm tra từ Thành ủy đến cơ sở cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy đinh, Hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; Không ngừng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; Tăng cường, đổi mới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng đối với nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; Bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để xây dựng và thực hiện tốt chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm. Trong đó tập trung kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy chế, quy định của Đảng về công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phải gắn với công tác tư tưởng, công tác tổ chức và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; Kết hợp chặt chẽ giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với thanh tra, kiểm tra của Nhà nước và giám sát của nhân dân…   

Đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy trao Bằng khen
của Ủy ban Kiểm tra Trung ương chođồng chí Bùi Văn Tâm - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy

Đồng chí Đỗ Phú Xuyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy
trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng tại Hội nghị

Đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố
tặng Giấy khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho các tập thể và cá nhân tại Hội nghị

Lãnh đạo tỉnh, thành phố chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, chuyên viên UBKT qua các thời kỳ                

Thu Trang - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.