Gặp mặt Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng

12/10/2020 | 2685

Chiều 9/10, Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930-14/10/2020). Dự và động viên hội nghị có đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đồng chí Phạm Văn Khuê - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức tỉnh ủy; đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư thường trực Thành ủy; đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, các đồng chí trong BTV Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban tổ chức thành ủy qua các thời kỳ; lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy tặng hoa chúc mừng

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm của ngành Tổ chức xây dựng Đảng.  Trong quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của ngành Tổ chức xây dựng Đảng thành phố luôn gắn liền với truyền thống vẻ vang của Đảng bộ thành phố. Trải qua các giai đoạn khác nhau, Ban Tổ chức Thành uỷ thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu Thành ủy, Ban Thường vụ Thành uỷ và cấp uỷ các cấp thực hiện đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm các nội dung về công tác tổ chức xây dựng Đảng, đạt được những kết quả khá toàn diện, hàng năm có trên 80% tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ (trong đó có 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ), trên 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% các cấp ủy đảng và chi bộ đã xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc. Công tác đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên đặc biệt được chú trọng, trong nhiệm kỳ 2015-2020 và đến tháng 9/2020 đã tham mưu mở 7 lớp đào tạo Trung cấp lý luận chính trị cho 498 đồng chí là cán bộ, đảng viên của đảng bộ thành phố, cử 22 cán bộ đi đào tạo và hoàn thiện Cao cấp lý luận chính trị; đã kết nạp được 677 đảng viên mới, công nhận 796 dảng viên chính thức, phát thẻ cho 832 đồng chí, tặng và truy tặng Huy hiệu đảng các loại cho 2.714 đồng chí. Đặc biệt, trong thời gian qua, Ban Tổ chức Thành ủy đã tham mưu Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố ban hành đồng bộ các văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định, phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương. Trong không khí trang trọng, thân tình, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm, kinh nghiệm để công tác tổ chức xây dựng Đảng ngày càng được thực hiện hiệu quả hơn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Thành ủy Phạm Huy Bình đã biểu dương, ghi nhận, chúc mừng những thành tích của các thế hệ cán bộ ngành Tổ chức xây dựng Đảng thành phố đạt được trong thời gian qua; khẳng định những đóng góp của ngành đã góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng bộ và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ban tổ chức thành ủy tiếp tục tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Trong đó chú trọng đề xuất các giải pháp phát triển đảng viên ở khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước; đảng viên là người có đạo, đảng viên trẻ, đảm bảo số lượng và chất lượng, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đề nghị ngành Tổ chức xây dựng Đảng tiếp tục chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có dũng khí, đấu tranh với những việc làm không đúng, giữ vững nguyên tắc, chịu khó lắng nghe, tinh thông nghiệp vụ.

Đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố đã tặng bức trướng cho Ban tổ chức thành ủy với nội dung "Đoàn kết - dân chủ - kỷ cương - nêu gương - sáng tạo". Nhân dịp này, Ban thường vụ thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cũng tặng giấy khen cho 10 tập thể, 12 cá nhân  vì có thành tích xuất sắc trong  công tác Tổ chức xây dựng Đảng.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Phạm Huy Bình tặng bức trướng cho BTC  thành ủy

Đồng chí Bí thư Thành ủy Phạm Huy Bình tặng Giấy khen
cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Tổ chức xây dựng Đảng

Đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư thường trực Bí thư Thành ủy tặng Giấy khen
cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong  công tác Tổ chức xây dựng Đảng

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố
tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

                             Nguyễn Hồng - Công Hiếu ( Đài truyền thanh thành phố)

 

 

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.