Ghi nhanh: Ngày hội non sông trên địa bàn thành phố Hưng Yên

23/05/2021 | 6051

Hòa chung với không khí ngày hội lớn của cả nước, sáng 23/5/2021 cử tri thành phố Hưng Yên đã nô nức đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Là trung tâm chính trị, kinh tế, VHXH của tỉnh, từ nhiều ngày nay thành phố hôm nay rực rỡ trong cờ hoa, biểu ngữ, băng zôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử, các khu vực bỏ phiếu đều được trang hoàng lộng lẫy; tiếng loa truyền thanh vang trên khắp các phố phường, đến tận các đường làng, ngõ xóm chào đón ngày hội non sông. Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, được tổ chức trong thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra thành công tốt đẹp; toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Hiến pháp năm 2013 và các Luật về tổ chức bộ máy nhà nước. Đặc biệt, cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh công cuộc đổi mới ở nước ta sau 35 năm đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên các lĩnh vực đời sống, xã hội. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân; là cơ hội để nhân dân trực tiếp tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của dân, do dân, vì dân.  Sau một thời gian chuẩn bị và chờ đợi, hôm nay cử tri TPHY nô nức, phấn khởi cầm trên tay lá phiếu đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, lựa chọn ra những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của các tầng lớp nhân dân đứng vào cơ quan quyền lực Nhà nước của Trung ương và địa phương. Niềm vui thể hiện trên nét mặt rạng ngời, hân hoan của  những công dân thành phố.

Thành phố rực rỡ cờ hoa trong ngày bầu cử

Toàn thành phố có khoảng 85 nghìn cử tri với 107 khu vực bỏ phiếu, đúng 7h sáng nay các khu vực bỏ phiếu đồng loạt tổ chức khai mạc. Sau khi làm lễ chào cờ, trình bày diễn văn khai mạc, mời đại biểu đi kiểm tra hòm phiếu, niêm phong hòm phiếu các đ/c lãnh đạo của Tỉnh, Thành phố và lãnh đạo địa phương đã tiến hành bỏ những lá phiếu đầu tiên, tiếp đó các đ/c lão thành cách mạng, người cao tuổi nhất, người trẻ tuổi lần đầu tiên đi bỏ phiếu và nhân dân địa phương lần lượt tiến hành bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Cụ Tạ Văn Tiên ở thôn An Chiểu 2 – xã Liên Phương năm nay 92 tuổi, đã nhiều lần tham gia bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình. Khi được hỏi về cảm xúc của cụ trong ngày hội non song này, cụ cho biết:  “Năm nay tôi đã 92 tuổi, 57 tuổi đảng, đã tham gia bỏ phiếu nhiều lần, lần nào cũng thấy rất vui. Mình là đảng viên thì phải gương mẫu đi bỏ phiếu sớm cho nhân dân noi theo, Nguyện vọng của cử tri chúng tôi là lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp, để các đ/c lãnh đạo việc nước, việc dân làm cho đất nước, quê hương phát triển, đời sống của nhân dân được nâng cao”

Cử tri phấn khởi đi bỏ phiếu

Gặp gỡ, trao đổi với em Trịnh Thị Hồng Nhiên – cử tri xã Hồng Nam, lần đầu tiên cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân của mình, em Nhiên vui vẻ cho biết: “Đây là lần đầu tiên em được cầm lá phiếu đi thực hiện quyền công dân của mình. Em rất vui, em thấy mình đã lớn, đã trở thành một cử tri có quyền được lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương. Em cũng nhận thức được mình phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của một cử tri trong ngày bầu cử và phải thực hiện nghĩa vụ của một công dân, trong thời điểm này dịch bệnh covid -19 đang có diễn biến phức tạp nên đi bầu cử nhưng em cũng có ý thức thực hiện nghiêm những quy định về phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách. Hiện nay em vẫn đang là học sinh nên em xác định mình phải cố gắng học tập thật tốt để đem những kiến thức đã học tập được góp phần xây dựng quê hương Hưng Yên phát triển ngày càng giàu đẹp”

Đông đảo cử tri tham gia đi bầu cử thực hiện quyền công dân

Mặc dù đã nhiều lần được đi bỏ phiếu nhưng lần nào chị Nguyễn Thị Hương – cử tri phường Minh Khai đều có tâm trạng náo nức, phấn khởi và hồi hộp giống như cảm giác đang tổ chức một sự kiện rất tưng bừng, vui vẻ của gia đình mình. Khi được hỏi về cảm xúc của mình trong ngày bầu cử, chị Hương chia sẻ: Mặc dù tôi đã đi bỏ phiếu nhiều lần nhưng lần nào cũng đều có tâm trạng phấn khởi vì mình được đi thực hiện quyền công dân của mình, tự tay bỏ những lá phiếu để bầu những người đủ đức, đủ tài vào Quốc hội và HĐND các cấp. Tôi cũng mong muốn các đ/c trúng cử lần này xứng đáng là những người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân”

Chị Hương đi bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình trong ngày bầu cử

Tất cả các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thành phố đều nhận được sự chỉ đạo sát sao của UBBC thành phố nên UBBC các phường, xã đã chỉ đạo thành viên các tổ bầu cử tận tình hướng dẫn cử tri thực hiện quyền công dân của mình, đảm bảo công khai, dân chủ. Thực hiện đúng quy trình, đảm bảo đúng tiến độ và tổ chức thành công cuộc bầu cử là mục tiêu phấn đấu của tất cả UBBC các cấp. Trong ngày hội non sông hôm nay, ngoài việc tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đi bầu cử, các địa phương trên địa bàn thành phố đều triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch tại các khu vực bỏ phiếu.

Trao đổi với chúng tôi về công tác tổ chức bầu cử của xã mình, đ/c Phan Văn Toan Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC xã Quảng Châu cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của UBBC thành phố, xã Quảng Châu đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ bầu cử thực hiện đúng quy trình, các bước trong công tác bầu cử. Hôm nay cử tri trên địa bàn xã nô nức đi bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình. Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động cử tri hăng hái đi bầu cử, hướng dẫn cử tri thực hiện lần lượt các bước thì UBBC của xã cùng chỉ đạo các tổ bầu cử đảm bảo công tác phòng chống dịch như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách. Đặc biệt xã đã chuẩn bị hòm phiếu phụ để phục vụ những cử tri đang cách ly tại nhà đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Nói chung nhân dân xã Quảng Châu rất là phấn khởi, hăng hái đi bầu cử góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn xã nói riêng và thành phố Hưng Yên nói chung”

Lãnh đạo xã Quảng Châu chỉ đạo công tác PCD trong ngày bầu cử

Thưa QV, Thưa CB !

Với niềm tin tưởng và sự kỳ vọng vào các đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 nên tất cả cử tri  đều thu xếp công việc đi thực hiện quyền công dân của mình sớm nhất. Ai cũng vui mừng, phấn khởi được tự tay mình bỏ lá phiếu bầu những người đủ đức, đủ tài đứng vào cơ quan quyền lợi Nhà nước của TW và địa phương,  bảo vệ quyền và lợi ích của mọi công dân trên địa bàn thành phố. Việc sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là một nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Hăng hái đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là trực tiếp góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Đông đảo cử tri tham gia đi bầu cử từ sớm

Do có sự chuẩn bị chu đáo, được tập huấn đầy đủ quy trình các bước, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBBC thành phố và các phường, xã; với tinh thần nhiệt tình đầy trách nhiệm của thành viên các tổ bầu cử; với tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi công dân, nên tất cả 107 hòm phiếu trên địa bàn thành phố đều diễn ra đúng luật, trang trọng, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo đúng thời gian và quy trình theo luật định, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Cuộc bầu cử thành công là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thành phố tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; là điều kiện quan trọng bảo đảm việc thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH của thành phố trong thời gian tới.

          Hồng Thái (Đài truyền thanh thành phố)

      

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.