Giải đua thuyền chải thành phố Hưng Yên năm 2019

03/09/2019 | 1133

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9; 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Hưng Yên và đón Bằng công nhận thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, sáng 2/9/2019, tại khuôn viên Ban quản lý khu di tích Quốc gia đặc biệt phố Hiến và Hồ Bán Nguyệt, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hưng Yên tổ chức giải đua thuyền chải năm 2019. Dự và động viên giải có đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Đồng chí Vũ Văn Thuần - Phó Chủ tịch UBND thành phố

trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự giải đua thuyền chải năm 2019

Đông đào nhân dân thành phố đến xem, cổ vũ giải

Tham dự giải đua thuyền chải năm nay có trên 100 vận động viên của 11 đội tuyển, bao gồm 7 đội nam và 4 đội nữ đến từ 8 đơn vị, phường xã trên địa bàn thành phố bao gồm: Xã Quảng Châu, Hoàng Hanh, Phường Quang Trung, Minh Khai, Hiến Nam, Lam Sơn, Hồng Châu và Công ty TNHH MTV Môi trường và công trình đô thị Hưng yên.  Mỗi đội tuyển có 12 thành viên, trong đó có 10 tay chèo đơn, 1 người ra hiệu lệnh và 1 người giữ lái. Các đội được chia thành các cặp thi đấu với cự ly 800m theo hướng từ Bắc xuống Nam xung quanh Hồ Bán Nguyệt, chọn 2 đội có thành tích tốt nhất vào thi đấu chung kết. 

Một số hình ảnh tại giải đua thuyền chải năm 2019

Sau 1 buổi sáng thi đấu với nhiều trận đấu hay, nhiều màn rượt đuổi kịch tính, hấp dẫn, sôi nổi với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả, Ban tổ chức đã trao giải nhất bơi thuyền chải nam cho đội tuyển xã Quảng Châu giải nhì cho đội tuyển phường Lam Sơn, giải ba cho đội tuyển xã Hoàng Hanh. Giải nhất bơi thuyền chải nữ được trao cho đội xã Quảng Châu, giải nhì cho đội tuyển Công ty TNHH MTV Môi trường và công trình đô thị Hưng Yên và giải ba được trao cho đội tuyển phường Hiến Nam.

Đây là một trong hoạt động được thành phố tổ chức thường niên hàng năm với mục đích giữ gìn và phát triển bộ môn đua thuyền chải truyền thống qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe, thi đua học tập, lao động sản xuất, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.  

    Xuân Điệu - Công Hiếu- Phương Thu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.