Giao lưu thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2023

03/02/2023 | 1175

Sáng ngày 2/2, thành phố Hưng Yên tổ chức giao lưu “Thanh niên thành phố Hưng Yên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc” năm 2023. Đến dự buổi giao lưu có các đồng chí:  Phạm Huy Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hưng Yên; Doãn Quốc Hoàn – Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí trong Ban thường vụ thành ủy, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố; lãnh đạo UBND các phường xã trên địa bàn thành phố.

Các đồng chí đại biểu dự buổi giao lưu

Trong đợt tuyển quân năm nay, thành phố Hưng Yên có 181 tân binh nhập ngũ. Trong đó, có 14 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tại buổi giao lưu, các đại biểu cùng các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và đông đảo giáo viên, học sinh trường THPT Hưng Yên được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, tình đoàn kết quân dân…; đồng thời, được nghe giới thiệu những tấm gương thanh niên tiêu biểu tự nguyện đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự; được giới thiệu đôi nét về các đơn vị nhận quân… Cùng với đó, Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã được trao đổi, giao lưu với đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự thành phố, với đơn vị nhận quân và đại diện các chiến sỹ vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về. Qua đó, hiểu rõ hơn về cuộc sống trong quân đội cũng như các chế độ, chính sách dành cho thanh niên trong thời kỳ tại ngũ và sau khi xuất ngũ, từ đó xác định mục tiêu phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, tự tin bước vào môi trường quân đội…

Nhân dịp này, lãnh đạo thành phố Hưng Yên đã trao giấy khen và quà tặng 9 thanh niên tiêu biểu của các phường, xã trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023./.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu

Lãnh đạo Ban CHQS thành phố giao lưu với Phụ huynh và tân binh

Đại diện lãnh đạo Lữ đoàn 164- Quân đoàn 2 giao lưu với lãnh đạo CCB thành phố 
và thanh niên vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự

Các em học sinh trường THPT Hưng Yên trao đổi với lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự thành phố

          Nguyễn Hồng – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.