Gương người công nhân công ty TNHH một thành viên môi trường và công trình đô thị Hưng Yên tận tụy với công việc

25/07/2018 | 1438

Tận tụy, cần mẫn và sáng tạo chính là những đức tính nổi bật khi nói về cô Cao Thị Luyến- tổ trưởng tổ hoa 2, đội công viên cây xanh, Công ty TNHH một thành viên môi trường và công trình đô thị Hưng Yên.

Chúng tôi có dịp gặp gỡ cô Cao Thị Luyến vào một buổi sáng tại khu vực Đài tưởng niệm cách anh hùng liệt sỹ tỉnh. Mặc dù đã gần trưa và thời tiết ngoài trời lúc này khá nắng nóng, oi bức, tuy nhiên, cô Luyến cùng các thành viên trong tổ hoa 2 vẫn đang miệt mài quét dọn vệ sinh, cắt tỉa cây xanh để chuẩn bị cho buổi Lễ dâng hương và thắp nến tri ân nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ. Ấn tượng đầu tiên khi gặp cô đó là một người phụ nữ rất chân chất, mộc mạc và giản dị trong bộ trang phục bảo hộ lao động. Cô Luyến cho biết, cô bắt đầu làm việc tại Công ty TNHH một thành viên môi trường và công trình đô thị Hưng Yên từ năm 2000. Hiện nay cô đang đảm nhiệm vai trò là tổ trưởng tổ hoa 2, đội công viên cây xanh. Tổ của cô gồm có 09 thành viên, phụ trách việc quản lý, sản xuất, duy trì thảm hoa, thảm cỏ, cắt tỉa cây xanh, cây cảnh đồng thời quét dọn, đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khu vực như Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh, công viên Hồ Bán Nguyệt, vườn hoa triền đê Nguyệt Hồ, vườn hoa Chùa Chuông, dải phân cách đường Chùa Chuông, đường Tô Hiệu… Ý thức được đây đều là những công trình văn hóa có ý nghĩa chính trị và xã hội rất quan trọng của tỉnh và thành phố, do vậy những năm qua cô Luyến đã không ngừng trau dồi chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, thường xuyên động viên các anh chị em trong tổ cố gắng, nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn cả về thời gian cũng như thời tiết, phấn đấu hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Bên cạnh đó, trên cương vị tổ trưởng, bản thân cô Luyến còn luôn gương mẫu, tìm tòi, học hỏi, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc. Những sáng kiến như cải tiến cắt tỉa đường diềm, đường dạo trong công viên từ hình thức cắt tỉa thủ công sang hình thức cắt tỉa bằng máy hay sáng kiến dùng bình phun vôi quét gốc cây xanh của cô Luyến thời gian qua đã được đơn vị đánh giá rất cao, góp phần đáng kể trong việc tiết kiệm thời gian, nhân công, cũng như vật liệu mà vẫn đảm bảo được kỹ, mỹ thuật. Chia sẻ về quan điểm làm việc của mình, cô Luyến cho biết “ Quan điểm của mình là làm việc phải có tâm huyết, phải yêu ngành, yêu nghề. Khi đã đi làm là phải toàn tâm, toàn ý, làm đến đâu, phải được đến đó. Gặp những khó khăn thì phải cố gắng vượt qua; đồng thời phải luôn suy nghĩ cách làm sao cho công việc đạt hiệu quả cao nhất”.

Cô Cao Thị Luyến – tổ trưởng tổ hoa 2, đội công viên cây xanh,

Công ty TNHH một thành viên môi trường và công trình đô thị Hưng Yên.

          Không chỉ là người tổ trưởng gương mẫu, tận tụy hết lòng vì công việc, cô Luyến còn là người được đồng nghiệp hết sức yêu mến bởi sự khoa học, thân thiện và hòa đồng trong việc quản lý, điều hành sản xuất, phân công công việc cũng như chỉ bảo các đồng nghiệp, nhất là những đồng nghiệp mới, đồng nghiệp trẻ. Anh Phạm Thanh Dũng- công nhân tổ hoa 2, đội công viên cây xanh, Công ty TNHH một thành viên môi trường và công trình đô thị Hưng Yên cho biết: “ Trong công việc cô Luyến thực sự rất sát sao. Với những người mới vào nghề như bọn em, cô luôn quan tâm động viên, theo phương châm cầm tay, chỉ việc làm sao để chúng em làm quen và bắt nhịp với công việc một cách nhanh nhất”.

Nhận xét về tinh thần làm việc của cô Cao Thị Luyến, đồng chí Trương Quốc Trân- Giám đốc Công ty TNHH một thành viên môi trường và công trình đô thị Hưng Yên cho biết: Đồng chí Cao Thị Luyến là người tham gia làm việc tại đơn vị ngay từ những ngày đầu thành lập công ty. Với 18 năm công tác, đồng chí đã có 15 năm tham gia cấp ủy và giữ cương vị tổ trưởng tổ hoa 2, đội quản lý công viên cây xanh. Trong quá trình làm việc, đồng chí luôn gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như các nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị. Có ý thức tổ chức kỷ luật cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp, các ngành và đơn vị phát động, là người có lối sống giản dị, đoàn kết nội bộ, yêu ngành, yêu nghề và gắn bó với đơn vị, đặc biệt là người luôn không ngừng học hỏi, sáng tạo trong công việc:.

Với những cố gắng nỗ lực của mình trong công việc, cô Cao Thị Luyến đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen cùng các danh hiệu thi đua, của các cấp, các ngành trao tặng. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2018) vừa qua, cô Luyến vinh dự là một trong 04 cá nhân tiêu biểu của thành phố được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.                         

                                     Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.