Gương nhặt được của rơi, trả lại người mất

25/12/2018 | 2864

Đó chính là hành động của Lê Ngọc Quyền, sinh năm 1992, hiện đang là chiến sỹ nghĩa vụ thuộc Phòng Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh Hưng Yên. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với chiến sỹ trẻ này đó cách nói chuyện hài hước, dí dỏm. Qua trò chuyện, được biết, Quyền vừa tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh cơ sở phía Bắc.

Chiến sỹ Lê Ngọc Quyền - người nhặt được chiếc ví da trả lại người mất

 Về việc nhặt được của rơi, Quyền cho biết: Vào khoảng 22 giờ, ngày 15/12/2018, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, canh gác tại khu vực bên ngoài phía sau trụ sở UBND tỉnh Hưng Yên, anh đã nhặt được một chiếc ví da, kiểm tra bên trong thấy có 23 triệu đồng tiền mặt, 1 sổ tiết kiệm và một số giấy tờ khác mang tên Đào Thị Ty, trú tại số 2, đường Nguyễn Trãi, phường Lê Lợi, thành phố Hưng Yên. Ngay lập tức, Quyền đã báo cáo với lãnh đạo đơn vị và báo cáo với  Đội  Điều tra tổng hợp- Công an thành phố Hưng Yên, Công an phường Lê Lợi để liên hệ và đã trả lại tài sản cho chị Đào Thị Ty ngay trong buổi tối cùng ngày.

Đội Điều tra tổng hợp- Công an thành phố Hưng Yên trả lại ví da cho chị Đào Thị Ty

 Hành động nhặt được của rơi trả, lại cho người đánh mất của chiến sỹ Lê Ngọc Quyền là một trong những việc làm thiết thực của lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tô đậm nét đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân./.

                           Phương Thu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.