Hát trên thuyền và múa rối nước

01/03/2024 | 212

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến, chiều ngày 29/2, tại hồ Bán Nguyệt, Ban Tổ chức Lễ hội Văn hóa Dân gian Phố Hiến tổ chức chương trình hát trên thuyền và múa rối nước.

Tham gia chương trình hát trên thuyền có 20 nghệ sĩ và nhạc công là thành viên trong các câu lạc bộ hát quan họ của tỉnh Bắc Ninh biểu diễn trên 2 chiếc thuyền rồng đi xung quanh hồ Bán Nguyệt, thể hiện những bài hát dân ca quan họ Bắc Ninh đặc sắc với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và lễ hội mùa xuân.

Hát trên thuyền tại hồ Bán Nguyệt

Chương trình múa rối nước diễn ra với sự tham gia của các diễn viên thuộc Đoàn rối nước Nguyên Xá, xã Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Các tích trò biểu diễn của đoàn tại lễ hội đều gắn liền với cuộc sống thường nhật của người dân đồng bằng Bắc Bộ như: Tễu giáo đầu, đánh cá, cáo bắt vịt…Múa rối nước là một loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian độc đáo, phản ánh cuộc sống vật chất và đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

Múa rối nước tại Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến

Đây là các hoạt động thu hút đông đảo người dân và du khách đến thưởng thức. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa quê hương, nâng cao ý thức trách nhiệm bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống. 

Đông đảo nhân dân và du khách đến xem mùa rối nước tại Hồ Bán nguyệt

Minh Huế - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.