HĐND thành phố tổ chức Hội nghị giao ban

04/08/2021 | 1925

Sáng ngày 2/8, HĐND thành phố khóa XXII nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND thành phố với các ban HĐND thành phố  và Thường trực HĐND xã, phường. Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Phạm Huy Bình – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; ông Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố; Ông Trần Quốc Việt – Uỷ viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân Vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN Thành phố; ông Bùi Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND thành phố. 

Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động tháng 7, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2021 của Thường trực HĐND thành phố; Báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND các phường, xã sau kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 -2026 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2021. Trong tháng 7 thành phố đã tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất HĐND thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2021 -2026, hoàn thiện và ban hành Nghị quyết đã được thông qua kì họp thứ nhất. Xây dựng ban hành Chương trình làm việc; dự thảo Chương trình giám sát, khảo sát của Thường trực HĐND thành phố những tháng cuối năm 2021. Theo đó, HĐND thành phố đã tiếp nhận 1 đơn kiến nghị của công dân và đã chuyển đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền. Tại hội nghị các đại biểu tham dự đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, cách làm hay trong quá trình thực hiện công tác giám sát của HĐND theo quy định của Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND; đề cập và chỉ ra các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hoạt động giám sát của HĐND, đề xuất nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát, đặc biệt là nâng cao chất lượng, hiểu quả giám sát của các Tổ đại biểu HĐND, giám sát của HĐND phường, xã.

Phát biểu Hội nghị, ông Phạm Phạm Huy Bình – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND các cấp trên địa bàn thành phố trong thời gian qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới HĐND các cấp tăng cường công tác giám sát, đặc biệt là cùng với UBND cùng cấp rà soát việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội để có các giải pháp thực hiện thắng lợi các  Nghị quyết của HĐND cấp mình, quan tâm đến các chỉ tiêu về thu ngân sách; đối với các phường, tập trung chỉnh trang đô thị, đối với các xã phải rà soát, định hướng các hạng mục công trình để nâng cấp sửa chữa, xây dựng.

Kết luận tại hội nghị đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực thành ủy, chủ tịch HĐND thành phố đề nghị: Trong thời gian tới HĐND các xã, phường tập trung thực hiện nhiệm vụ phân bổ ngân sách, đầu tư công, xây dựng kế hoạch giám sát của HĐND, đồng thời hoàn thành Kế hoạch hoạt động của HĐND những tháng cuối năm2021.

 Phương Thu – Công Hiếu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.