Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2022

06/01/2023 | 557

Sáng ngày 05/01, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có ông Nguyễn Cao Cường - Ủy viên BCH Trung ương hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch hội Chữ thập đỏ tỉnh; đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2022, Ban chỉ đạo vận động hiến máu thành phố đã tổ chức được 3 ngày hội hiến máu “Phố Hiến những trái tim hồng” đã tiếp nhận được hơn 899 đơn vị máu. Trong đó, xã Phú Cường là đơn vị duy trì tốt phong trào, vận động số người tham gia hiến máu tình nguyện vượt cao so với chỉ tiêu thành phố giao, đạt 124,6%. Năm 2023, toàn thành phố phấn đấu đạt chỉ tiêu 1.658 đơn vị máu được giao, mở rộng đối tượng và tăng số lượng người hiến máu tình nguyện. Tại hội nghị, các ý kiến thảo luận đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác vận động, tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng trong công tác vận động hiến máu năm 2022 và các ý kiến, giải pháp về kế hoạch tổ chức vận động và giao chỉ tiêu hiến máu tình nguyện năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Cao Cường - Ủy viên BCH Trung ương hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời, đề nghị Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị triển khai tốt kế hoạch tuyên truyền vận động để mọi người hiểu, tự nguyện đăng ký; vận động hiến máu tình nguyện gắn với hoạt động an sinh xã hội cho các đối tượng yếu thế,…

Nhân dịp này, có 8 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ, công tác hiến máu nhân đạo năm 2022 đã được các cấp khen thưởng.

Đồng chí Nguyễn Cao Cường - Ủy viên BCH Trung ương hội CTĐ Việt Nam,
Chủ tịch hội Chữ thập đỏ tỉnh trao thưởng cho các tập thể và cá nhân tại Hội nghị

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố
trao thưởng cho các tập thể và cá nhân tại Hội nghị

                                                          Minh Trang – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.