Hội Cựu Chiến binh thành phố khánh thành và trao tiền hỗ trợ xây, sửa nhà ở cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Hưng và phường Lam Sơn

28/06/2023 | 465

Sáng ngày 28/6, Hội Cựu Chiến binh thành phố tổ chức khánh thành và trao tiền hỗ trợ xây, sửa nhà ở cho hội viên Trần Văn Đạo, trú tại thôn Quyết Thắng, xã Tân Hưng và hội viên Lê Thanh Nghiêm, trú tại khu phố Xích Đằng, phường Lam Sơn. Đây là 02 trong số những hội viên Cựu Chiến binh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố. Dự buổi khánh thành có đồng chí Nguyễn Anh Lộc - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh Hưng Yên; đồng chí Lâm Bá Quyết - Trưởng Ban Dân vận thành ủy.

Các đại biểu dự khánh thành nhà cho hội viên Trần Văn Đạo, xã Tân Hưng

Đồng chí Trần Hữu Sự - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố trao số tiền hỗ trợ cho hội viên Trần Văn Đạo         

                              Lãnh đạo xã Tân Hưng trao quà cho hội viên Trần Văn Đạo

Hội viên Trần Văn Đạo có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Bản thân đồng chí tuổi cao, vợ sức khỏe yếu, con trai bị tai nạn không có khả năng lao động. Ngôi nhà gia đình đồng chí đang ở là 4 gian nhà cấp 4 xây dựng đã lâu, đã xuống cấp những không có khả năng sửa chữa. Với tinh thần tương thân, tương ái, Hội cựu chiến binh thành phố đã vận động hỗ trợ gia đình đồng chí số tiền 25 triệu đồng. Cùng với sự chung tay, giúp đỡ của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự cố gắng của gia , sau gần 1 tháng tiến hành sửa chữa, khắc phục, ngôi nhà đã hoàn thành, bàn giao cho gia đình để ổn định cuộc sống và sinh hoạt.

Các đại biểu dự khánh thành nhà hội viên Lê Thanh Nghiêm, phường Lam Sơn

Đồng chí Lê Thanh Nghiêm cũng thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân đồng chí tuổi cao, các con cũng thuộc diện khó khăn. Ngôi nhà cũ 2 gian cấp 4 xây dựng khá lâu, mái ngói xuống cấp dột nát, có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào. Hội cựu chiến binh thành phố đã vận động hỗ trợ gia đình đồng chí Nghiêm số tiền 45 triệu đồng, cùng với hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể và nỗ lực của gia đình, đồng chí Lê Thanh Nghiêm đã tiến hành xây dựng ngôi nhà mới, sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình sử dụng.

Đồng chí Nguyễn Anh Lộc - Ủy viên BCH Hội Cựu chiến binh Việt Nam
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Hưng Yên trao quà cho hội viên Lê Thanh Nghiêm

Đồng chí Trần Hữu Sự - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố
trao số tiền hỗ trợ cho gia đình hội viên Lê Thanh Nghiêm

Tại buổi khánh thành, các ban ngành, đoàn thể của địa phương đã trao tặng 2 gia đình nhiều món quà ý nghĩa.  Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện truyền thống đạo lý “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, qua đó động viên, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

     Mai Nga – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.