Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố xét nghiệm HIV, ma túy, các chất gây nghiện khác và điện tim đối với những công dân trúng tuyển nghĩa vụ năm 2024

11/01/2024 | 159

Nhằm chọn lựa số công dân có đủ điều kiện sức khoẻ trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đạt chất lượng tốt, ngày 10/01, tại Nhà thi đấu đa năng – Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố tổ chức xét nghiệm HIV, ma túy, các chất gây nghiện khác và điện tim đối với những công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Bộ phận chuyên môn lấy máu xét nguyện

Tại đây, 157 công dân đã được các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế thành phố  kiểm tra lại chỉ số sức khỏe lưu trong hồ sơ, đồng thời tiến hành xét nghiệm máu và nước tiểu để phát hiện các bệnh xã hội, điện tim đồ, cũng như tư vấn các biện pháp giữ gìn sức khoẻ từ nay tới ngày lên đường nhập ngũ. Sau khi có kết quả xét nghiệm HIV, ma túy và điện tim, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố và các phường, xã sẽ tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo công khai, công bằng, đúng các quy định của pháp luật. Theo kế hoạch, thành phố dự kiến ngày 02/02/2024 sẽ phát lệnh gọi nhập ngũ, ngày 21/02/2024 tổ chức giao lưu thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ tại trường THPT Tô Hiệu và 8h ngày 25/02/2024 sẽ tổ chức Lễ Giao nhận quân tại Bảo tàng tỉnh Hưng Yên.

Được biết, năm 2024, thành phố được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 182 công dân nhập ngũ, trong đó 157 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 25 công dân tham gia nghĩa vụ công an Nhân dân. Đến thời điểm này, các địa phương cơ bản đều đã hoàn thành việc xét duyệt hồ sơ công dân đủ điều kiện nhập ngũ, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, tổ chức thâm nhập cũng như chốt quân số trúng tuyển.

 Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.