Hội đồng Nhân dân thành phố giám sát công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo trên địa bàn phường Lam Sơn

17/08/2023 | 1097

Sáng 17/8, Thường trực HĐND thành phố do đồng chí  Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn có buổi giám sát việc tiếp nhận giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo và thực hiện các kiến nghị của cử tri đối với UBND thành phố tại phường Lam Sơn. Cùng đi có đồng chí Dương Công Nhiệm – Uỷ viên BTV thành uỷ, chủ nhiệm UBKT thành uỷ, cùng các đồng chí thường trực HĐND thành phố, Lãnh đạo MTTQ Việt Nam thành phố; trưởng một số phòng ban chuyên môn thành phố.

Toàn cảnh buổi giám sát

Năm 2022 phường Lam Sơn đã tiếp nhận 32 đơn  thư phản ảnh, trong đó lĩnh vực đất đai giữa các hộ gia đình 12 đơn; 5 đơn phản ánh, kiến nghị. Quý I/2023 phường tiếp nhận 4 đơn. Hiện nay phường đang phối hợp giải quyết 3/4 đơn. Kết quả tiếp nhận và công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết và chuyển, đề nghị giải quyết các ý kiến, kiến nghị cử tri: tổng số 17 ý kiến, kiến nghị phản ánh, trong đó lĩnh vực giao thông, đô thị 7 ý kiến; Giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ bản 7 nội dung kiến nghị. Đối với ý kiến thuộc thẩm quyền đã được giải quyết 12/12 đạt tỷ lệ 100%. Số đơn không thuộc thẩm quyền đã được phản ánh, báo cáo có 5 ý kiến, đã giải quyết được 4 ý kiến đặt 80%.

Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn giám sát đã phát biểu ý kiến về một số nội dung như việc tiếp nhận, ghi chép quản lý hồ sơ khiếu nại, tố cáo; trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó, đoàn đã nhắc nhở một số việc còn thiếu sót để UBND phường Lam Son bổ sung đúng theo quy định, từ đó nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ngày càng hiệu quả hơn.

Thay mặt đoàn giám sát, ông Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận và đánh giá cao công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn phường Lam Sơn thời gian qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới UBND phường tiếp tục chỉ đạo các phòng ban triển khai nghiêm túc, hiệu quả các quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác quản lý việc lập quy hoạch, đảm bảo công khai, minh bạch; thực hiện hiệu quả, nghiêm túc các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo…đồng chí đề nghị chủ tịch UBND phường chỉ đạo bộ phận chuyên môn, tổng hợp số liệu rõ ràng. Phải giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, bộ phận tiếp dân phải vui vẻ, hướng dẫn cho nhân dân khi đến làm thủ tục tại phường.

Phương Thu – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.