Hội LHPN thành phố sơ kết công tác hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

31/07/2024 | 555

Chiều ngày 30/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Thành phố tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Các đại biểu dự hội nghị

Hội LHPN Thành phố có 17 cơ sở hội với tổng số trên 17,7 nghìn hội viên đang sinh hoạt tại 87 chi hội, 173 tổ phụ nữ. Từ đầu năm đến nay, hội đã kết nạp được 225 hội viên mới, trong đó có 24 hội viên danh dự.

6 tháng đầu năm, các cấp hội Phụ nữ thành phố đã tổ chức ký kết Giao ước thi đua, triển khai kế hoạch thực hiện Đề án 938, Đề án 939… Trong phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Hưng Yên có đạo đức, có sức khỏe, có kiến thức, có trách nhiệm với gia đình và xã hội" gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp Hội LHPN Thành phố đã tổ chức được 104 buổi truyên truyền. Cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia hoạt động trong 105 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Duy trì thực hiện công tác vệ sinh môi trường gắn với thực hiện Chương trình 10 của Thành ủy, đã tổ chức được 7 lớp tập huấn kiến thức vệ sinh môi trường cho 660 cán bộ, hội viên phụ nữ. Thực hiện hỗ trợ 2,6 tấn phân bón cho các cơ sở hội đế chăm sóc các công trình đường hoa phụ nữ; trồng thêm 2 tuyến đường cây phụ nữ tại xã Liên Phương và Phương Chiểu; các gia đình đã trồng hàng nghìn cây bóng mát, cây lấy gỗ, cây ăn quả các loại... Cũng trong 6 tháng đầu năm, Hội LHPN của 6 xã, 3 phường trên địa bàn thành phố đã tổ chức tập huấn, cấp phát kinh phí cho các hội viên phụ nữ triển khai thực hiện sản xuất men gốc, nhân men để sử dụng trong phân loại, xử lý rác thải hàng ngày. Tổ chức được 18 lớp tập huấn tuyên truyền phổ biển kiến thức pháp luật cho trên 3,6 nghìn lượt cán bộ, hội viên phụ nữ; tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ và Nhân dân hiến đất thực hiện các công trình trọng điểm và các dự án trên địa bàn; vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các tiêu chí "xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch". Duy trì và thực hiện hiệu quả Chương trình Mẹ đỡ đâu, đến nay thành phố và các cơ sở hội đã vận động, kết nối trên 50 Mẹ nhận đỡ đầu trực tiếp cho 103 cháu trên địa bàn với tổng số tiền là 336 triệu đồng. Trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, hiện nay, các cấp Hội LHPN Thành phố đang thực hiện quản lý trên 171,2 tỷ đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội cho trên 2,3 nghìn hộ vay; triển khai thực hiện hiệu quả số tiền 5,7 tỷ đồng tiết kiệm tại các chi, tổ phụ nữ cho 630 hội viên vay phát triển sản xuất; có 345 chị giúp 185 chị số tiền 1,3 tỷ đồng bằng hình thức cho vay không lãi, vật tư, giống, phân bón; Quỹ TYM chi nhánh thành phố Hưng Yên đã mở rộng thêm hoạt động tại phường Quang Trung và xã Hồng Nam, nâng tổng số cơ sở đang triển khai hoạt động quỹ TYM là 6 cơ sơ.

6 tháng cuối năm, các cấp Hội LHPN Thành phố tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp phù hợp với thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của đia phương, đơn vị. Tiếp tục duy trì hoạt động nhân đạo từ thiện, thực hiện kiểm tra hoạt động quản lý vốn vay Ngân hàng Chính sách Xã hội. Mỗi cơ sở hội có ít nhất 01 sáng kiến đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt hội viên. 100% cơ sở hội hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có đơn vị không hoàn thành nhiệm. Tiếp tục tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ do cấp ủy và hội cấp trên triển khai.

Tại hội nghị các đại biểu đã sôi nổi tham luận với các nội dung như: Tích cực thu hút các hội viên tham gia các câu lạc bộ, hoạt động quản lý nguồn vốn vay, quản lý quỹ TYM…

Trao đỡ đầu cho trẻ em mồ côi tại Hội nghị

Tại hội nghị, Tổng Công ty May Hưng Yên - Công ty cổ phần; Công ty cổ phần Tiên Hưng; Công ty cổ phần Hoa Lan đã trao đỡ đầu cho 48 trẻ mồ côi trên địa bàn thành phố.

Minh Huế - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.