Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

18/01/2024 | 754

Sáng ngày 18/01, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo có đồng chí Đinh Thị Hương – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Hưng Yên.

Các đại biểu dự hội nghị

Hội LHPN thành phố Hưng Yên có 17 cơ sở Hội với tổng số 15.658 hội viên đang sinh hoạt tại 87 chi Hội, 173 tổ phụ nữ và 5 chi Hội, Hội phụ nữ trực thuộc với tổng số 429 hội viên. Năm 2023, các cấp Hội từ thành phố đến cơ sở đã đoàn kết, thống nhất, triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, cuộc vận động, duy trì hoạt động 4 mô hình Tổ phụ nữ nhân ái, 2 Câu lạc bộ phụ nữ sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn, 27 mô hình Phụ nữ nói không với rác thải nhựa dùng một lần và thu gom phế liệu sạch.

Công tác chăm lo, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được các cấp Hội duy trì thường xuyên, đã tặng được 846  suất quà tết cho phụ nữ, trẻ em; trao bảo trợ đợt 2 năm 2023 cho 52 trẻ em; Bảo trợ cho 12 phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; vận động tặng 790 suất quà Tết trung thu cho trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật với tổng trị giá trên 406 triệu đồng. Hỗ trợ thêm được 01 vườn cây sinh kế; hỗ trợ 15 gia đình phụ nữ khởi nghiệp phát triển kinh tế. Phối hợp với ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân trên 145 tỷ  đồng cho 2.361 hộ hội viên phụ nữ vay; quỹ TYM tại TP Hưng Yên đang hoạt động tại 4 xã/phường với tổng số 26 cụm, 1.015 thành viên tham gia. Năm 2023, đã giải ngân cho 507  thành viên mới với tổng số vốn phát ra là gần 18 tỷ đồng, tỷ lệ hoàn trả đạt 100%. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu”, thành phố đã vận động, kết nối trên 50 Mẹ đỡ đầu trực tiếp cho 112 cháu trên địa bàn, với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Năm 2024, Hội LHPN thành phố đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục thực hiện phong trào thi đua, cuộc vận động gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập và vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; Tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới; Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả

Tại hội nghị, các đại biểu đã cũng thảo luận, đề xuất các giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, đặc biệt là công tác vệ sinh môi trường, thực hiện có hiệu quả việc xử lý rác thải tại nguồn, phân loại, xử lý rác thải, công tác quản lý vốn vay giúp hội viên phát triển kinh tế.

Tại hội nghị, 03 tập thể đã được Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2023; có 01 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua phụ nữ Hưng Yên giúp nhau phát triển kinh tế, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2023; 21 tập thể và 24 cá nhân được Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN thành phố khen thưởng vì có thành tích xuất sắc năm 2023.

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân tại Hội nghị

Cũng tại hội nghị, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, các đơn vị cùng các nhà hảo tâm đã trao trên 200 phần quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; trao bảo trợ cho 12 phụ nữ và 52 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; trao đỡ đầu cho 20 cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Các nhà hảo tâm trao quà và bảo trợ cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Mai Nga – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.