Hội liên hiệp phụ nữ thành phố triển khai chương trình mẹ đỡ đầu - hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi

24/08/2022 | 1992

Nhân dịp trước thềm năm học mới 2022-2023, sáng ngày 23/8, Hội liên hiệp phụ nữ thành phố (HLHPNTP) đã tổ chức Hội nghị triển khai chương trình mẹ đỡ đầu - hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi trên địa bàn thành phố. Dự Hội nghị có đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Lê Thị Hiền - Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị

Thực hiện chương trình mẹ đỡ đầu, giai đoạn 2022 - 2026, Hội liên hiệp phụ nữ thành phố đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm trên địa bàn nhận đỡ đầu đến năm 18 tuổi cho 67 trẻ em mồi côi có hoàn cảnh khó khăn thuộc 17 phường, xã trên địa bàn thành phố.

Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân có lòng hảo tâm đã trực tiếp trao hỗ trợ cho 57 trẻ mồ côi với mức 500 nghìn đồng/ tháng.

Đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư thường trực thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố
cùng các tập thể, cá nhân trao bảo trợ cho các em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh, mẹ đỡ đầu là chương trình hết sức thiết thực và ý nghĩa nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn để các em có thêm động lực tiếp bước tới trường, vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Đồng chí cũng ghi nhận, cảm ơn những tấm lòng vàng của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm đã nhiệt tình tham gia chương trình, quan tâm, chia sẻ với những trường hợp yếu thế trong xã hội.  Đồng chí nêu rõ, đây chỉ mới bắt đầu cho một hành trình đồng hành cùng trẻ em mồ côi, vì vậy Hội LHPN các cấp cần tiếp tục là cầu nối trực tiếp giữa mẹ đỡ đầu với trẻ em, kịp thời thăm hỏi động viên, nắm tình hình trẻ và thông tin cho mẹ đỡ đầu; phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện đề xuất chính sách phù hợp cho trẻ em. Đối với các em học sinh, cần tiếp tục nỗ lực vượt khó vươn lên, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành người có ích cho xã hội, không phụ lòng mong mỏi của các mẹ đỡ đầu./.

Thu Trang - Minh Trang (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.