Hội NCT thành phố sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

14/07/2023 | 344

Chiều ngày 13/7, Hội Người cao tuổi (NCT) thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Hy- Ủy viên trung ương hội NCT Việt Nam, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh .

Các đại biểu dự Hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội NCT thành phố đã chủ động bám sát nội dung hướng dẫn của Trung ương Hội, nhiệm vụ thành phố và các địa phương. Từ đầu năm đến nay, đã kết nạp 861 hội viên mới. Công tác chăm sóc NCT luôn được quan tâm, các cấp Hội đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, phối hợp với các ngành chức năng đảm bảo thực hiện chính sách, chế độ cho NCT theo Luật NCT; đã có 2.820 NCT được chúc thọ, mừng thọ; 1.247 NCT được thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán và các ngày lễ kỷ niệm với số tiền trên 407 triệu đồng; trên 8.000 lượt NCT được khám và tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí. Phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, thơ ca của NCT ngày càng phát triển, các Hội, chi hội NCT đều có các CLB hoạt động thường xuyên thu hút đông đảo NCT tham gia; đã chỉ đạo tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi năm 2023 tại 3 cụm thi đua  trên địa bàn thành phố.

Phát huy những kết quả đạt được, 6 tháng cuối năm Hội NCT thành phố tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ hội biên NCT chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương; đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT; tiếp tục làm tốt các chương trình phối hợp công tác của NCT từ thành phố đến cơ sở gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, nâng cao hiệu quả chương trình NCT chung tay xây dựng NTM, NCT tham gia bảo vệ môi trường, văn minh đô thị; tiếp tục làm tốt công tác thu hút tập hợp NCT tham gia vào các tổ chức Hội, làm nòng cốt trong phong trào toàn dân, chăm sóc phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT, phấn đấu để NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, sống có ích cho gia đình và xã hội./.

Nguyễn Hồng – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.