Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ 15

26/04/2018 | 721

Sáng ngày 26/4, Ban thường vụ Thành ủy đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành đảng bộ thành phố lần thứ 15. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Tạ Hồng Quảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Chí Thanh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, đại diện các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; các đồng chi trong Ban thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố và lãnh đạo các phòng, ban, ngành của thành phố và UBND các phường, xã.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Dự thảo Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 18, ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 19 ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 20 ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 21 ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về công tác dân số trong tình hình mới.

Tại hội nghị các đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến để hoàn thiện các dự thảo chương trình, kế hoạch của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố.

Đồng chí Tạ Hồng Quảng, Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Tạ Hồng Quảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị ngay nau hội nghị các đơn vị tiếp tục quán triệt sâu rộng việc nghiên cứu học tập các nội dung của Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII. Căn cứ Chương trình hành động, kế hoạch thực hiện của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố để xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện của đơn vị sao cho sát với tình hình thực tế của địa phương đơn vị mình và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Tiến hành triển khai ngay những việc đã có đủ điều kiện để thực hiện, trước mắt tập trung vào một số nhiệm vụ chính: Thực hiện thí điểm mô hình mới Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố; Trưởng ban Dân vận Thành ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố; Tiếp tục thực hiện mô hình Bí thư cấp ủy cơ bản đồng thời là Chủ tịch HĐND phường, xã. Tiến hành rà soát các trường hợp hợp đồng lao động ở vị trí việc làm công chức trong hệ thống chính trị thành phố; đưa ra giải pháp để giải quyết các trường hợp hợp đồng lao động không đúng quy định. Các phường, xã chủ động Xây dựng đề án sắp xếp, sáp nhập các thôn, khu dân cư không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Tiếp tục triển khai thực hiện chủ trương Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng thôn, khu phố…Đây đều là những nhiệm vụ khó do vậy cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở phải vào cuộc, nhất là các đồng chí đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị phải xây dựng kế hoạch cá nhân thực hiện các nghị quyết phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao; thể hiện quyết tâm, tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Trong quá trình triển khai thực hiện cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời báo cáo thường trực thành ủy những khó khăn, vướng mắc dể có chủ trương tháo gỡ kịp thời./.

Thu Trang – Xuân Điệu

Đài truyền thanh thành phố




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.