Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ 19, khóa XX, nhiệm kỳ 2015- 2020

03/05/2019 | 857

Sáng ngày 03/5/2019, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố (mở rộng) lần thứ 19, khóa XX, nhiệm kỳ 2015- 2020 nhằm đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới và tình hình thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách để thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Tạ Hồng Quảng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự và chỉ đạo hội nghị.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, đồng chí Nguyễn Chí Thanh-  Phó Bí thư thường trực Thành ủy, các đồng chí đại diện các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam thành phố, lãnh đạo các phòng ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội thành phố, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các xã và trưởng các ngành đoàn thể, chính trị - xã hội các xã trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, với sự chung tay của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể, công tác tuyên truyền, vận động thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố nhận được sự đồng thuận cao của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Đến nay, diện mạo khu vực nông thôn trên địa bàn thành phố có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Theo tổng hợp, từ năm 2011 đến nay, toàn thành phố đã huy động được 2.153 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới, trong đó vốn huy động từ doanh nghiệp đạt 109,2 tỷ đồng, vốn hy động trong nhân dân đạt 1.079 tỷ đồng. Đã xây mới, nâng cấp, sửa chữa 289,8km đường giao thông nông thôn; cải tạo, xây mới 10.756km kênh mương; xây mới và duy tu, nâng cấp 10 trạm bơm tiêu với 31 tổ máy, tổng công suất 142.040m3/h và 13 trạm bơm tưới với 20 tổ máy, tổng công suất 22.080m3/h phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đầu tư xây mới 90 phòng học, 10 phòng hiệu bộ và 5 nhà ăn bán trú cho các trường. Đầu tư hệ thống loa không dây cho 10/10 xã, đảm bảo phục vụ công tác tuyên truyền. Mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng áp dụng KHKT hiện đại được định hình và phát triển. Đã hình thành 150 mô hình kinh tế gia trại, trang trại, đồng thời áp dụng sản xuất theo tiêu chuẩn Vietgap 113,093ha nhãn, và 32 ha cam cho năng suất, chất lượng, giá trị thu nhập bình quân ước đạt khoảng 200 triệu đồng/ha/năm. Các làng nghề nông thôn phát triển tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân như sản xuất hương thơm, sản xuất bún đậu, chế biến long nhãn, hạt sen, mứt, ô mai... góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo khu vực nông thôn còn 2,5% và mức thu nhập tang đạt mức 45 triệu đồng/người/năm. Cùng với đó, bằng việc lồng ghép thực hiện Chương trình 10 của Thành ủy và phong trào “ Chiều thứ 6 : Vì môi trường thành phố Hưng yên sạch- đẹp ” đã góp phần cải thiện cảnh quan môi trường cũng như diện mạo nông thôn. Đường làng, ngõ xóm cơ bản phong quang, sạch đẹp. Đã hình thành nhiều tuyến đường hoa, cây xanh, các tuyến sông, kênh mương trong khu dân cư được khơi thông, nạo vét, cơ bản đảm bảo vệ sinh môi trường. Năm 2018, có 97% cư dân nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó tỷ lệ hộ dân dùng nước sạch đạt trên 68%. Tính đến hết năm 2018, 10/10 xã của thành phố đều đạt 19/19 tiêu chí và đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Hiện thành phố đang triển khai lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền công nhận thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Thực hiện Kế hoạch số 20 ngày 28/2/2019 về triển khai một số nhiệm vụ cấp bách nhằm nâng cao diện mạo nông thôn mới trên địa bàn thành phố, các đơn vị đã phối hợp với các xã trồng được tổng số 78 tuyến đường hoa với tổng chiều dài 30.185m và tổng diện tích là 17.721,5m2; tiến hành phát quang bờ bụi được 118 tuyến với tổng chiều dài 87.845m; nạo vét được trên 22.199m3 kênh mương, vớt bèo được 36.965m3 và khơi thông cống rãnh được 785 m, đồng thời vận chuyển được 1.177,7 tấn rác thải về khu xử lý rác chôn lấp.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến thảo luận về những khó khăn vướng mắc, đồng thời nêu lên những giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Tạ Hồng Quảng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng với các tầng lớp nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đồng thời yêu cầu các ngành, đoàn thể, các đơn vị, cùng cấp ủy, chính quyền các xã cần tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, chủ động, tích cực hơn nữa, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Chương trình xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đề nghị, việc tuyên truyền, vận động, giải thích, thuyết phục cần phải được thực hiện đi kèm với các biện pháp xử lý kiên quyết đối với các trường hợp cố tình vi phạm, theo phương châm “ làm đến đâu, được đến đó”, không máy móc, dập khuôn, cố gắng tạo ra được những đột phá trong quá trình triển khai thực hiện, phấn đấu xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

                  Xuân Điệu- Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.