Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố mở rộng lần thứ 16

26/06/2018 | 764

Ngày 26/6/2018, Thành ủy Hưng Yên tổ chức hội nghị lần thứ 16 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XX bàn một số vấn đề quan trọng. Đồng chí Tạ Hồng Quảng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự, chỉ đạo; cùng dự có đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, đồng chí Nguyễn Chí Thanh- Phó Bí thư thường trực Thành ủy; các đồng chí trong BTV Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố.

Tại hội nghị đã trình bày dự thảo báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội 06 tháng đầu năm 2018, nhiệm vụ, giải pháp 06 tháng cuối năm 2018;  báo cáo thuyết minh quyết toán thu chi ngân sách Nhà nước năm 2017. Theo báo cáo, 06 tháng đầu năm nay, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đề ra theo chương trình, đề án, kế hoạch của tỉnh và thành phố. Bên cạnh đó, thành phố chú trọng cao việc các nhiệm vụ đột xuất, cấp bách theo tinh thần đảm bảo tiến độ và chất lượng; chỉ đạo xây dựng các chỉ tiêu phấn đấu vượt mức giao phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách đề ra.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị cũng tiến hành báo cáo sơ kết Chương trình số 05, ngày 29/6/2016 về lao động, việc làm và giảm nghèo thành phố giai đoạn 2016-2020 và  Chương trình số 11, ngày 21/10/2016 của Thành ủy về phát triển Giáo dục- Đào tại và xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2016-2020. Theo đó, với chương trình số 05, ngày 29/6/2016 của Thành ủy, thành phố cũng đã cơ bản thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ chương trình như tỷ lệ lao động qua đào tạo đã đạt 63%, tỷ lệ lao động có việc làm sau đào tạo đạt 85%; cơ cấu lao động công nghiệp, Xây dựng – Thương mại, Dịch vụ và Nông nghiệp lần lượt là 30%, 34% và 36%. Tạo việc làm mới cho 6.375 lao động, trong đó xuất khẩu lao động là 530 lao động. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,5%; tỷ lệ hộ nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội đạt 93%. Với chương trình số 11, ngày 21/10/2016 của Thành ủy, sau gần 2 năm thực hiện cũng đã đạt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra như chất lượng phổ cập giáo dục và xoá mù chữ; tỷ lệ trẻ hoàn thành chương trình mẫu giáo và tiểu học, học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở và trúng tuyển vào lớp 10; nâng số phòng học kiên cố cao tầng, số trường đạt chuẩn quốc gia. Cùng với đó, thành phố đẩy mạnh nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và chất lượng đội ngũ giáo viên; đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho học sinh; tăng cường cơ sở vật chất và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục, đào tồn và dạy nghề đồng thời đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục và đào tạo. 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Dự hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn phân tích, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và  thực hiện các mục tiêu của các chương trình báo cáo tại hội nghị. Các ý kiến cũng thống nhất cao và xác định các giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế xã hội cả năm 2018 cũng như các nhiệm vụ, mục tiêu các chương trình. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng đã ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến thảo luận, thống nhất của các đại biểu dự hội nghị, thể hiện sự quyết tâm trong lãnh chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của thành phố. Đồng chí  Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, các đơn vị  của thành phố đoàn kết, thống nhất, chỉ đạo sâu sát, có trọng tâm, trọng điểm trên mọi lĩnh vực, nhất là tập trung khắc phục hạn chế, khuyết điểm đã được hội nghị nêu ra. Trong đó cần quan tâm chỉ đạo thực hiện giải quyết các vấn đề dân sinh bức xúc như nước sạch, vệ sinh môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tiếp tục thực hiện quyết liệt quản lý xây dựng, quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, xử lý các vi phạm công trình thủy lợi. Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đầu tư xây dựng nông thôn mới… Phát huy vai trò người đứng đầu, huy động sức mạnh tổng hợp, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của thành phố trong năm 2018 cũng như trong cả giai đoạn thực hiện các đề án, chương trình đã đề ra./.

                                   Thuỳ Linh – Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.