Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố lần thứ 5, khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028

18/07/2024 | 13

Sáng ngày 17/7, Hội Nông dân thành phố đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5, khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đào Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

6 tháng đầu năm 2024, các cấp Hội Nông dân từ thành phố đến cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động, như: “cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…Đặc biệt là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã thu hút trên 8 nghìn hộ đăng ký đạt danh hiệu sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp. Đến nay toàn thành phố đã xây dựng được 26 mô hình kinh tế tập thể có hiệu quả kinh tế cao. Trong đó có 12 mô hình được thụ hưởng từ nguồn vốn vay từ quỹ hỗ trợ Trung ương và tỉnh với tổng số tiền là 7,4 tỷ đồng. Cũng trong 6 tháng đầu năm, Hội Nông dân thành phố đã hướng dẫn thành lập thêm được 1 Hợp tác xã, đến nay toàn thành phố đã thành lập được 12 Hợp tác xã và 5 tổ hợp tác. Bên cạnh đó, Hội Nông dân thành phố đã tích cực đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Các cấp Hội đã tín chấp cho gần 2.800 lượt hộ vay với tổng dư nợ của các chương trình tín dụng chính sách và các nguồn vốn vay số tiền trên 608 tỷ đồng; thực hiện cung ứng 43 tấn phân bón trả chậm cho hội viên, nông dân với tổng trị giá trên 572 triệu đồng; tổ chức 26 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 1.950 lượt người dự; mở 5 lớp dạy nghề miễn phí cho 127 lượt hội viên nông dân. 6 tháng đầu năm Hội đã kết nạp được 163 hội viên, nâng tổng số hội viên nông dân toàn thành phố đến nay là 12.565 người sinh hoạt tại 15 cơ sở Hội.

6 tháng cuối năm, Hội tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết chuyên đề về xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi, tổ Hội; phát triển hội viên mới đạt chỉ tiêu tỉnh giao; phấn đấu tăng số hội viên đạt danh hiệu sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp, giảm tỷ lệ hộ nghèo…

Tại Hội nghị đã tổng kết 10 năm thực hiện theo Quyết định số 81/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phối hợp giữa các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp với các cấp Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân; Sơ kết 5 năm thực hiện 3 Nghị quyết 03, 04, 05 của Ban Chấp hành Trung ương Hội (khóa VII) về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh.

Hội Nông dân thành phố tặng quà chia tay các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố khóa X

Nhân dịp này Hội Nông dân thành phố cũng tiến hành chia tay các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố khóa X; bầu Ủy ban kiểm tra Hội Nông dân thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 3 đồng chí.

Thu Trang - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.