Hội nghị Ban chấp hành thành phố Hưng Yên lần thứ 21

12/07/2019 | 697

Ngày 12/7/2019, Thành ủy Hưng Yên tổ chức hội nghị ban chấp hành mở rộng lần thứ 21.

Đồng chí Tạ Hồng Quảng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đại diện các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể thành phố; Bí thư, Phó Bí thư các Đảng ủy, Chi bộ trực thuộc Thành ủy, lãnh đạo các phường, xã.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo của Thành ủy Hưng Yên về tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng nhiệm kỳ đại hội XII. Theo đó, từ đầu nhiệm kỳ đại hội XII, Đảng bộ thành phố Hưng Yên có 55 cơ sở Đảng, đến nay có 54 cơ sở Đảng với tổng số 6.977 đảng viên. Trong nhiệm kỳ, chất lượng hiệu quả công tác chính trị- tư tưởng, xây dựng đạo đức, lối sống đối với cán bộ, đảng viên từng bước được nâng lên, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng. Kỷ luật, kỷ cương trong công tác xây dựng Đảng được tăng cường và siết chặt. Việc nghiên cứu, quán triệt tuyên truyền tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên được BTV Thành ủy có quy định cụ thể trong tiêu chí để đánh giá, phân loại đảng viên vào dịp cuối năm. Việc điều động, luân chuyển cán bộ được quy định cụ thể trong chương trình số 12 của Thành ủy. Bên cạnh đó Thành ủy, BTV Thành ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập trung cấp lý luận chính trị, phối hợp với Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh mở được 4 lớp cho gần 300 đảng viên là cán bộ diện BTV Thành ủy quản lý, cán bộ quy hoạch các chức danh diện BTV Thành ủy quản lý, cán bộ phường, xã và cơ sở Đảng trực thuộc Thành ủy. Quan tâm lãnh chỉ đạo kịp thời, thể chế hóa, cụ thể hóa các văn bản về công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; bộ máy của hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận về các vấn đề trong công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng, để từ đó rút kinh nghiệm vào áp dụng hiệu quả trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng đánh giá cao kết quả công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng mà thành phố đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị các Đảng bộ, Chi bộ từ thành phố đến cơ sở cần tiếp tục đổi mới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát thực tế; xem xét đề xuất những quy định chưa phù hợp để cùng tháo gỡ những nguồn lực, đặc biệt là  nguồn lực con người. Trước mắt cần phát huy  hơn nữa vai trò lãnh đạo trong công tác xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát, đặc biệt là trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao và việc sáp nhập thôn, xóm, thực hiện bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, khu phố…. Tổ chức hướng dẫn đề cương về công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII đến tận từng chi bộ cơ sở; tiếp tục nghiên cứu để có những kiến nghị, đóng góp, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp vào điều lệ Đảng trình lên cấp trên; quan tâm ổn định tình hinh an ninh, chính trị, xã hội; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Đại hội Đảng các cấp.

  Thùy Linh- Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.