Hội nghị điển hình tiên tiến thành phố Hưng Yên lần thứ V năm 2020

20/07/2020 | 1636

Sáng ngày 15/7/2020, UBND thành phố Hưng Yên long trọng tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí  Phạm Huy Bình- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban nội chính tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy, đồng chí Lê Quang Hòa - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở nội vụ - PCT thường trực Ban thi đua khen thưởng tỉnh, đồng chí Nguyễn Tuấn Cường - Tỉnh ủy viên - PBT thành ủy - Chủ tichj UBND thành phố - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố, các đồng chí trong BTV TU, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của thành phố; lãnh đạo các xã, phường và đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của thành phố giai đoạn 2015 - 2020.

Đ/c Phạm Huy Bình- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban nội chính tỉnh ủy-

Bí thư Thành ủy tặng hoa chúc mừng hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Cường - Tỉnh ủy viên - PBT thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố nhấn mạnh: Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự phát triển của các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng trong 5 năm qua, là dịp để tôn vinh những tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến xuất sắc trong  các cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm khơi dậy, cổ vũ sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy truyền thống yêu quê hương, đất nước của nhân dân thành phố.

Theo báo cáo tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng giai đoạn 2015 - 2020 của thành phố: Các phong trào thi đua yêu nước của thành phố có bước phát triển rõ nét cả về bề rộng và chiều sâu. Nhiều phong trào thi đua đã có sức lan toả mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả tích cực tạo khí thế thi đua phấn khởi, hăng say trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, với sự chuyển dịch nhanh, mạnh cơ cấu kinh tế đã giúp thành phố cơ bản thực hiện đạt và vượt kế hoạch các chỉ tiêu kinh tế quan trọng. Các phong trào về văn hóa xã hội, y tế, giáo dục được quan tâm phát triển mạnh mẽ và toàn diện, chất lượng giáo viên, học sinh giỏi các cấp ngày càng tăng. Quốc phòng, an ninh không ngừng được tăng cường củng cố. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời; hoạt động nhân đạo từ thiện, phong trào đền ơn đáp nghĩa được đẩy mạnh, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,36%. Chính sách khen thưởng cho người có công trong 2 cuộc kháng chiến luôn được thành phố quan tâm thực hiện, công tác đề nghị phong tặng, truy tặng và tổ chức trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước trang trọng và có ý nghĩa, trong 5 năm qua đã có 13 gia đình được Chủ tịch nước tặng Huân chương độc lập hạng Ba, 02 cá nhân được tặng Huân chương hạng Nhì, hạng Ba, 10 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng", truy tặng Huân chương kháng chiến hạng nhất cho 1 cá nhân.

Trong 5 năm qua, Thủ tướng chính phủ đã tặng Huân chương lao động cho 2 tập thể là Hội Cựu chiến binh thành phố - năm 2017 và cán bộ và nhân dân thành phố Hưng Yên - năm 2019 do có thành tích hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới… và nhiều cá nhân, tập thể được các cấp khen thưởng thường xuyên, khen thưởng theo chuyên đề, khen thưởng đột xuất.

Cũng tại Hội nghị các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến tham luận bổ sung vào báo cáo về các vấn đề: Việc huy động nguồn lực để xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015-2020; Đổi mới, sáng tạo trong sự phát triển giáo dục và đào tạo; Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; thương binh vượt khó làm kinh tế…

Đ/c Bí thư Thành ủy – Phạm Huy Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí  Phạm Huy Bình- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban nội chính tỉnh ủy- Bí thư Thành ủy ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào thi đua và công tác thi đua, khen thưởng của thành phố Hưng Yên, giai đoạn 2015 - 2020. Để phong trào thi đua yêu nước năm 2020 và những năm tiếp theo trở thành động lực mạnh mẽ trong xây dựng và phát triển, đồng chí Bí thư thành ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố cần tiến tục nêu cao vai trò trong thực hiện phong trào thi đua, coi trọng việc đổi mới phương pháp, biện pháp lãnh đạo, tổ chức tốt phong trào thi đua đạt mục tiêu, gắn trách nhiệm vụ thể về kết quả công tác thi đua khen thưởng ở từng cơ quan, đơn vị với người dứng đầu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tư tưởng Hồ chí Minh về thi đau yêu nước, các chủ trương, chính sách của đảng, nhà nước, của tỉnh về thi đua, khen thưởng tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của chủ thể tham gia thi đua.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Cường - Tỉnh ủy viên - PBT thành ủy - Chủ tichj UBND thành phố - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2025 với một số nội dung chính như: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thu hút đầu tư. Phấn đấu TPHY trở thành đô thị loại II. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, tham gia giữ gìn an ninh chính trị. Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước,m tập trung thực hiện phát triển kinh tế thành phố. Nâng cao trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác thi đua khen thưởng. Hướng mạnh công tác thi đua khen thưởng về cơ sở. Đổi mới công tác tuyên truyền, biểu dương các gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, nhất là các mô hình mới ở cơ sở.

Đ/c Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch HĐ thi đua khen thưởng thành phố

phát động phong trào thi đụa giai đoạn 2020 – 2025

Đại diện các ban, ngành, đoàn thể thành phố và các tầng lớp nhân dân, đồng chí Trần Quốc Việt - Bí thư thành đoàn đã lên phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua của thành phố giai đoạn 2020-2025.

Nhân dịp này, Cán bộ và nhân dân xã Quảng Châu vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc dẫn đầu các phong trào thu đua các xã, phường thuộc thành phố Hưng Yên năm 2019. Chủ tịch UBND thành phố cũng tặng Giấy khen cho 20 tập thể và 40 cá nhân vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020.

Đ/c Bí thư thành ủy - Phạm Huy Bình trao cờ của UBND tỉnh cho đại diện  xã Quảng Châu

Đ/c Chủ tịch UBND TP – Nguyễn Tuấn Cường trao thưởng cho các tập thể

có thành tích xuất sắc giai đoạn 2015 - 2020 

Đ/c Phó Chủ tịch TTUBND TP – Doãn Quốc Hoàn trao thưởng cho các cá nhân

có thành tích xuất sắc giai đoạn 2015 - 2020

Nguyễn Hồng - Công Hiếu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.