Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018)

15/10/2018 | 635

Ngày 12/10, UBKT Thành ủy tổ chức hội nghị gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018). Đồng chí Tạ Hồng Quảng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố dự, chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có đồng chí Phạm Lê Bình- Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Chí Thanh- Phó Bí thư thường trực Thành ủy, các đồng chí trong BTV Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố, trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố, Bí thư Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Thành ủy, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm UBKT các phường, xã, các đồng chí cán bộ, lãnh đạo của UBKT Thành ủy qua các thời kỳ đã nghỉ hưu.

Toàn cảnh hội nghị

Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng tặng hoa chúc mừng

Đồng chí Phạm Lê Bình- Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng

Cùng với quá trình xây dựng và phát triển của ngành Kiểm tra Đảng nói chung, trải qua 20 khoá Đại hội Đảng bộ thành phố, Ủy ban kiểm tra và cán bộ làm công tác kiểm tra của thành phố ngày càng được củng cố và phát triển, trưởng thành về mọi mặt. Toàn thành phố hiện có 34 ủy ban kiểm tra các cấp với trên 140 cán bộ, đảng viên làm công tác kiểm tra chuyên trách và kiêm chức. Nhiều ủy ban kiểm tra cơ và các cá nhân đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp kiểm tra của Đảng.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tạ Hồng Quảng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã ghi nhận những kết quả mà UBKT các cấp của thành phố đã đạt được trong những năm qua, đã góp phần tích cực nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Đồng chí nhấn mạnh, trong suốt 70 năm qua, ủy ban kiểm tra các cấp, các thế hệ cán bộ kiểm tra của Đảng nói chung và đảng bộ thành phố nói riêng luôn phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, giữ vững bản lính chính trị, trung thành, tận tụy liêm khiết, đoàn kết, kỷ luật, vượt qua khó khăn, thử thách lập nhiều thành tích, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng nói chung, sự nghiệp phát triển toàn diện kinh tế- xã hội của thành phố nói riêng.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng yêu cầu UBKT các cấp của thành phố cần chủ động xây dựng chương trình kiểm tra giám sát, thực hiện đồng đều, toàn diện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định; tập trung kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để tồn đọng kéo dài, đảm bảo phục vụ tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; không ngừng bồi dưỡng cán bộ làm công tác kiểm tra đáp ứng yêu cầu theo tinh thần Nghị quyết TW5 khóa X về “ Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của tỉnh và thành phố.

Lãnh đạo Thành ủy khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Nhân dịp này, 04 đồng chí vinh dự được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương trao tặng; 05 tập thể, 08 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng và có đóng góp xuất sắc trong hội thi “Cán bộ kiểm tra giỏi năm 2018” đã được nhận giấy khen của BTV Thành ủy ./.

 

        Thùy Linh- Xuân Điệu- Phương Thu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.