Hội nghị giao ban Thường trực HĐND thành phố với Thường trực HĐND các phường, xã lần thứ II nhiệm kỳ 2021-2026

29/11/2021 | 2430

Sáng 26/11, Thường trực HĐND thành phố tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các phường, xã lần thứ 2 nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Huy Bình - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy; đồng chí Trần Thị Tuyết Hương – Tinh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh. Đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban thường vụ thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ban Thường trực UBMTTQ thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Thường trực HĐND thành phố, năm 2021 công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực HĐND thành phố và các phường xã có nhiều đổi mới, sáng tạo. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND thành phố đã tổ chức thành công 2 kỳ họp và chỉ đạo HĐND các phường, xã tổ chức tốt kỳ họp thường lệ giữa năm 2021 để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Việc tổ chức các kỳ họp được đổi mới, dành nhiều thời gian để các đại biểu chất vấn và trả lời chất vấn. Thường xuyên tăng cường việc giám sát, đôn đốc, triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của HĐND, đảm bảo phù hợp với thực tiễn của địa phương. Thường trực HĐND, các Ban của HĐND thành phố đã tổ chức 03 cuộc khảo sát tại các đơn vị, tập trung vào các lĩnh vực như: Khảo sát việc thực hiện ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 13 – HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021; khảo sát công tác tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6 năm học 2021-2022; công tác tổ chức kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh vào lớp 6, lớp 7 trường THCS Nguyễn Tất Thành năm học 2021-2022; khảo sát việc phân bổ, giao chỉ tiêu và sử dụng ngân sách về tăng cường cơ sở vật chất cho các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố…. Hoạt động tiếp xúc cử tri được đổi mới, mở rộng, tăng cường tiếp xúc với cử tri ở thôn, xóm, tổ dân phố. Thường trực HĐND thành phố, HĐND các phường, xã đã phối hợp tổ chức tốt các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh trên địa bàn thành phố bằng hình thức trực tuyến. Công tác tiếp dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo được thực hiện theo quy định.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND thời gian tới như: Nâng cao chất lượng việc triển khai, thực hiện các Nghị quyết của HĐND; nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri. Đồng thời cũng nêu lên một số khó khăn vướng mắc của địa phương như: Tìm hướng đi phù hợp cho phát triển nông nghiệp vùng đất bãi,  nhiều Nhà văn hóa ở các thôn, khu phố xuống cấp; đường giao thông nông thôn còn xuống cấp và chưa có điện chiếu sáng….

 Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lương Công Chanh – Phó Bí thư Thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận kết quả mà HĐND thành phố và HĐND các phường xã đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay; đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế cần khắc phục. Đồng chí Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu HĐND thành phố và HĐND các phường, xã trong thời gian tới, cần tổ chức các kỳ họp, phiên họp đúng quy định; Tiếp tục đổi mới việc tổ chức kỳ họp của HĐND và phiên họp của Thường trực HĐND, chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ kỳ họp cuối năm HĐND đảm bảo chất lượng, hiệu quả; Triển khai, thực hiện tốt Nghị quyết của HĐND các cấp; Tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri và nắm bắt, tiếp thu những ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời phản ảnh tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân./.

Nguyễn Hồng – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.