Hội nghị sơ kết chuyên đề về công tác Cải cách hành chính thành phố Hưng Yên

03/08/2022 | 1662

Ngày 29/7, thành phố tổ chức hội nghị sơ kết chuyên đề về công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Doãn Quốc Hoàn – Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; cùng dự có đồng chí Phạm Quốc Hoàn - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố, đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó chủ tịch UBND thành phố.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị cũng đã được nghe đánh giá kết quả thực hiện công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2022 tại bộ phận một cửa thành phố và cấp xã; những khó khăn, vướng mắc và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm, UBND thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, tháo gỡ những vướng mắc trong việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ, từng bước đẩy mạnh chuyển đổi số. Để thực hiện có hiệu quả trong công tác CCHC trên địa bàn, UBND thành phố đã chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố thực hiện việc liên thông giữa các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn và các đơn vị xã, phường cũng như công khai niêm yết tại bộ phận một cửa, hướng dẫn thực hiện dịch vụ công. Tính đến ngày 28/07/2022, tổng số hồ sơ tiếp nhận tại bộ phận một cửa của UBND thành phố và các xã phường là 51.891 hồ sơ, trong đó có 280 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, cán bộ trực tiếp làm việc tại bộ phận một cửa thành phố; lãnh đạo UBND các xã, phường và công chức tư pháp, hộ tịch cấp xã đã thảo luận về kết quả bđạt được cùng những tồn tại hạn chế, nguyên nhân trong thực hiện CCHC, đồng thời phát biểu ý kiến đưa ra những giải pháp nhằm khắc phục khó khăn để nâng cao các Chỉ số về CCHC; Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; hiệu quả Quản trị và Hành chính công và Chỉ số về sự hài lòng của người dân với sự phục vụ hành chính của thành phố.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Doãn Quốc Hoàn ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC trong 6 tháng đầu năm. Để thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022, đồng chí đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra; phải phát huy tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết quả công tác cải cách hành chính ở cơ quan, đơn vị mình. Quyết tâm phấn đấu nâng cao các chỉ số của thành phố trong thời gian tới.

Đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, các phòng chuyên môn thuộc UBND thành phố và UBND các phường, xã đã ký cam kết thực hiện thủ tục CCHC trong thời gian tới nhằm nâng cao các chỉ số về CCHC trên địa bàn.

Lãnh đạo các phòng chuyên môn, lãnh đạo UBND các phường, xã kí cam kết thực hiện cải cách hành chính tại hội nghị

                                                          Minh Trang – Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.