Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023

09/08/2023 | 566

Sáng 09/8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Đỗ Phú Xuyên - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ cùng các đồng chí trong BTV thành uỷ, các đồng chí Bí thư Đảng ủy cơ sở, Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy cơ sở.

Các đại biểu dự hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của thành phố được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả. UBKT thành ủy đã chủ động tham mưu xây dựng Chương trình kế hoạch kiểm tra, giám sát của ban Thường vụ Thành ủy và UBKT Thành ủy. Với phương châm "giám sát phải mở rộng", "giám sát là tiền đề của kiểm tra để chủ động phòng ngừa vi phạm xảy ra", "kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm". Cấp uỷ các cấp đã kiểm tra 61 lượt tổ chức đảng (tăng 7 lượt tổ chức đảng so với cùng kì năm trước)  và 40 lượt đảng viên; giám sát chuyên đề đối với 13 tổ chức đảng và 28  đảng viên. Uỷ ban kiểm tra các cấp tiến hành kiểm tra đối với 3 tổ chức đảng và 9 đảng viên; giám sát đối với 10 tổ chức đảng và 14 đảng viên.  Cấp uỷ các cấp và chi bộ đã thi hành kỷ luật 6 đảng viên, Uỷ ban kiểm tra các cấp thi hành kỷ luật 3 đảng viên. Qua kiểm tra, nhiều vụ việc tồn đọng, phức tạp được kiểm tra, xử lý dứt điểm; những việc mới phát sinh được phát hiện, kiểm tra, xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, UBKT Thành ủy còn thực hiện tốt việc kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng. Qua đó góp phần hạn chế vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định trách nhiệm nêu gương của một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Tại Hội nghị các đại biểu cũng đã thảo luận làm rõ thêm kết quả đạt được, những hạn chế thiếu sót,  đồng thời đề ra những giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng trong thời gian tới.

Đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị Cấp uỷ, tổ chức đảng, UBKT các cấp, nhất là người đứng đầu thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 , những nội dung về công tác kiểm tra, giám sát; phải nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; công tác kiểm tra, giám sát phải được tiến hành một cách thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ; cấp ủy và UBKT từ Thành ủy đến cơ sở phải thực hiện đầy đủ, toàn diện nhiệm vụ về công tác kiểm tra, giám sát theo Điều 30 và Điều 32 Điều lệ Đảng…

Mai Nga – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.