Hội nghị sơ kết công tác thi hành án 6 tháng đầu năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

17/08/2023 | 501

Chiều ngày 16/8, Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự (THADS) thành phố tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Hoàng Thụ - Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh; đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự thành phố.

Toàn cảnh cuộc họp

Theo đó,  Ban Chỉ đạo THADS thành phố đã làm tốt công tác tham mưu trong thực hiện công tác thi hành án dân sự, giải quyết những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong việc phối hợp, chỉ đạo việc tổ chức cưỡng chế thi hành án đối với những vụ án lớn, phức tạp, có ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Từ  01/10/2022 đến 30/7/2023, có 650 việc phải thi hành, với số tiền trên 164.7 tỷ đồng. Đã giải quyết 385 việc với số tiền gần 28.5 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 68,5% về việc và 28,7% về tiền, trong đó  án dân sự trọng điểm, đã thi hành xong 4 việc với số tiền trên 1.75 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng tham gia thảo luận để công tác thi hành án dân sự trong thời gian tới đạt kết quả cao.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Hoàng Thụ - Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh và đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự thành phố biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực cũng như những kết quả đạt được trong công tác thi hành án dân sự của thành phố trong thời gian vừa qua. Các đồng chí yêu cầu các thành viên trong Ban Chỉ đạo thi hành án dân sự thành phố trong thời gian tới cần tiếp tục bám sát kế hoạch của Ban Chỉ đạo THADS tỉnh và của thành phố để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ THADS; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan có liên quan trong THADS trên địa bàn, kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn phát sinh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; công tác phối hợp đạt hiệu quả theo yêu cầu, góp phần đảm bảo quyền lợi của các tổ chức và cá nhân đồng thời đảm bảo đúng trình tự theo quy định của pháp luật; quan tâm hơn nữa đến công tác an toàn về người, tài sản và phòng chống cháy nổ.

Cũng tại hội nghị, đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 7 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phối hợp tổ chức thi hành án dân sự trên địa bàn thành phố Hưng Yên năm 2023.

Trao Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các cá nhân tại Hội nghị

Mai Nga – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.