Hội nghị tổng kết cuộc thi sáng tác thơ chào mừng kỉ niệm 10 năm thành lập thành phố Hưng Yên

18/10/2019 | 975

Sáng ngày 17/10/2018, tại nhà văn hóa khu phố Nhân Dục, phường Hiến Nam, Câu lạc bộ thơ Phố Hiến- thành phố Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi sáng tác thơ chào mừng kỉ niệm 10 năm thành lập thành phố Hưng Yên. Tới dự có đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố, Câu lạc bộ thơ Phố Hiến đã phát động cuộc thi sáng tác những bài thơ ca ngợi mảnh đất, con người Phố Hiến xưa và nay. Cuộc thi đã đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tác giả yêu thơ trên địa bàn thành phố. Sau 3 tháng phát động đã có gần 150 tác phẩm tham dự. Cuộc thi được ban giám khảo đánh giá đã tạo ra được sức sống mới về sáng tác, với nhiều tác phẩm ấn tượng, chỉn chu, kỹ lưỡng cùng nhiều cách tiếp cận khác nhau, các tác giả đã tạo dựng nên một bức tranh con người và thiên nhiên Phố Hiến xưa- nay đa sắc đa màu, đong đầy cảm xúc. Tiêu biểu là các bài thơ: Mời em về Phố Hiến quê anh; Đêm trăng Nguyệt Hồ; Một thoáng Hưng Yên; Thành phố mến yêu; Thoáng mong chờ …

Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức trao giải nhất cho bài thơ “Mời em về Phố Hiến quê anh” của tác giả Chu Đức Bạo, đồng thời trao 02 giải nhì, 03 giải ba và 04 giải khuyến khích.

Cuộc thi sáng tác thơ là sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích của những thành viên Câu lạc bộ thơ Phố Hiến và người yêu thơ thành phố Hưng Yên, những người đã nghỉ hưu và cả các lứa tuổi khác tham gia hoạt động, sáng tác.

                       Minh Trang- Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.