Hội Người cao tuổi thành phố Hưng Yên sơ kết giữa nhiệm kỳ 2016- 2021

05/07/2019 | 712

Ngày 04/7/2019, Hội Người cao tuổi (NCT) thành phố tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2016- 2021. Về dự, chỉ đạo có các đồng chí Nguyễn Duy Hy- Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, đồng chí Lương Công Chanh- Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố, đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố.

 Nửa nhiệm kỳ qua, Ban đại diện Hội NCT thành phố đã tổ chức hoạt động theo hướng chuyên trách, hoàn thành khá toàn diện 3 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó công tác xây dựng tổ chức hội luôn được quan tâm, làm tốt. Trong nửa nhiệm kỳ, Hội đã kết nạp mới được 2.723 hội viên, nâng tổng số hội viên NCT thành phố lên 16.799 người. 100%  hội viên đều được cấp thẻ miễn phí. Hàng năm các cấp hội tiến hành rà soát NCT thuộc diện chúc thọ để đề nghị tỉnh và thành phố tặng quà theo độ tuổi được quy định. Bằng nguồn lực của mình, Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 2.975 NCT nghèo, cô đơn, không nơi nương tựa với tổng số tiền trị giá 298 triệu đồng; phối hợp đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 7.500 NCT; khám sức khỏe định kỳ và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho 7.953 NCT. Các cấp Hội NCT từ thành phố đến cơ sở đã phối hợp với các Công ty dược phẩm và các bệnh viện tổ chức khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 14.456 NCT với tổng số tiền trị giá gần 124 triệu đồng; khám mắt cho 3.162 NCT, qua đó đã tiến hành điều trị mắt miễn phí cho 384 NCT….  Đến nay Hội NCT các phường, xã đã thành lập được 145 câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… thu hút 8.500 người tham gia luyện tập thường xuyên.

Toàn cảnh hội nghị

 Bên cạnh các hoạt động xây dựng tổ chức và chăm sóc NCT, Hội NCT đã làm tốt việc xây dựng quỹ hội. Hiện các chi hội đang quản lý số chân quỹ hơn 3,5 tỷ đồng. Việc quản lý và sử dụng các nguồn quỹ được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Các hội viên NCT luôn phát huy tinh thần “tuổi cao gương sáng” trong các phong trào ở địa phương như tham gia phát triển kinh tế xã hội; tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…  Qua đó, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển trên mọi lĩnh vực của địa phương cũng như của thành phố. Với những kết quả đã đạt được, nửa nhiệm kỳ qua, đã có 25 NCT được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam”; 210 tập thể và cá nhân NCT được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp.

Về dự hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Hy- Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh đã biểu dương những kết quả mà Hội NCT thành phố và các phường, xã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị các cấp Hội NCT thành phố cũng như các hội viên cần đoàn kết, nỗ lực phát huy tinh thần “tuổi cao gương sáng”, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, phấn đấu hoàn thành tốt các chương trình, nhiệm vụ công tác hội, góp phần xây dựng thành phố Hưng Yên ngày càng văn minh, giàu đẹp.

                          Thùy Linh- Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)

 

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.