Hội Người Cao tuổi thành phố tổ chức tập huấn kiến thức kiến thức, kỹ năng điều hành sinh hoạt cho các câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau

15/03/2024 | 2121

Ngày 14/3, Ban đại diện Hội Người Cao tuổi thành phố Hưng Yên tổ chức lớp  tập huấn kiến thức, kỹ năng điều hành sinh hoạt cho các Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau năm 2024.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, đã trang bị kiến thức và năng lực cho cán bộ Hội Người Cao tuổi các cấp và Ban Chủ nhiệm các Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn thành phố về tổ chức, hoạt động, kỹ năng quản lý và điều hành câu lạc bộ tại cơ sở. Đồng thời, hướng dẫn kỹ năng về quản lý, điều hành 8 mảng hoạt động của câu lạc bộ như: hoạt động tăng thu nhập; vận động nguồn lực; chăm sóc sức khỏe; chăm sóc đời sống tinh thần; tự giúp nhau và hỗ trợ cộng đồng; bảo vệ quyền và lợi ích; nâng cao nhận thức và kiến thức; chăm sóc tại nhà dựa vào tình nguyện viên.

Mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau là một tổ chức tự nguyện dựa vào cộng đồng, tự giúp nhau, giúp người cao tuổi nghèo, cận nghèo và khó khăn cải thiện chất lượng cuộc sống. Mục tiêu chung của câu lạc bộ là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, gia đình và cộng đồng của họ, tập trung nhiều hơn vào nhóm người cao tuổi thuộc nhóm dễ bị tổn thương, thông qua cách tiếp cận liên thế hệ và tự giúp nhau dựa vào cộng đồng./.

Nguyễn Hồng – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.