Hội người mù thành phố tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027

14/09/2022 | 1504

Sáng  13/9, Hội người mù thành phố tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự Đại hội có ông Lương Công Chanh - Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Hội người mù Việt Nam, Chủ tịch hội người mù tỉnh Hưng Yên; ông Bùi Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND thành phố và 70 hội viên tiêu biểu trong Hội.

Các đại biểu dự đại hội

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Lương Công Chanh
tặng hoa chúc mừng đại hội

Những năm qua, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chi Minh kính yêu “Tàn nhưng không phế”, phát huy truyền thống anh hùng trong đấu tranh bảo vệ tổ quốc và trong thời kỳ đổi mới của thành phố, bằng ý chí và nghị lực, sự kiên trì, bền bỉ phấn đấu vươn lên, Hội người mù thành phố đã chứng tỏ là một tổ chức đại diện cho quyền lợi, ý chí và nguyện vọng của đông đảo người mù trong toàn thành phố. Ban Thường trực Hội đang quản lý tốt nguồn vốn vay 100 triệu đồng cho 15 hội viên vay phát triển kinh tế gia đình; tổ dịch vụ tẩm quất cổ truyền do Thành hội thành lập và quản lý ngày càng phát triển với  04 nhân viên, thu nhập bình quân khoảng 3.triệu đ/người/tháng. Cùng với quan tâm, chăm lo tạo việc làm cho hội viên, Hội người mù thành phố còn là ngôi nhà chung của những người khiếm thị, động viên tinh thần giúp hội viên xóa bỏ tự ti, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Nhiệm kỳ qua,  hội đã tiến hành trao tặng quà cho các hội viên nhân dịp các ngày lễ, ngày tết và ngày truyền thống của Hội với tổng trị giá quà tặng lên đến trên 178 triệu đồng. Cũng trong nhiệm kỳ hội đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể mở được rất nhiều lớp tập huấn cho cán bộ và hội viên. Với những thành tích đã đạt được, nhiệm kỳ vừa qua Hội người mù thành phố đã được Trung ương Hội người mù Việt Nam, Hội người mù tỉnh, UBND thành phố Hưng Yên tặng 02 Bằng khen và 15 giấy khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Trao thưởng cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu

Nhiệm kỳ mới Hội tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 51 của ban bí thư Trung ương Đảng khoá VI. Đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hoá hoạt động của Hội; Kết nạp từ 10 - 20 hội viên mới; Chú trọng đến công tác chăm lo đời sống cho hội viên; Phấn đấu hội viên nghèo hàng năm giảm từ 4% trở lên; Đẩy mạnh hoạt động tạo việc làm cho hội viên bằng những nghề truyền thống của Hội và của địa phương. Tổ chức sản xuất, quản lý vốn vay và dạy nghề cho hội viên.

 Tại đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 5 ông bà. bầu bà Trần Thị Cúc là Chủ tịch Hội người mù thành phố nhiệm kì mới. Bầu 9 ông bà đi dự đại hội Hội người mù tỉnh trong thời gian tới. Cũng nhân dịp này, Hội người mù Việt Nam đã tặng  kỷ niệm chương " Vì hạnh phúc người mù" cho 4 đồng chí lãnh đạo thuộc thành phố vì đã quan tâm tạo điều kiện, giúp đỡ, xây dwungj Hội hoạt động có hiệu quả trong nhiều năm. Tặng bằng khen của Trung ương hội người mù Việt Nam cho 2 cá nhân  có thành tích xuất sắc nhiệm vụ trong công tác hội nhiệm kì 2017 -2022 cùng nhiều giấy khen của UBND thành phố cho các các nhân có thành tích trong nhiệm kì.

Trao tặng Kỷ niệm chương cho các đồng chí có nhiều đóng góp trong công tác Hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Lương Công Chanh - Phó BT thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Hội người mù Việt Nam; Chủ tịch hội người mù tỉnh Hưng Yên  ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội Người mù thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời mong muốn Hội phát huy những thành tích đạt được, củng cố và phát triển tổ chức Hội, đẩy mạnh các hoạt động để giúp đỡ người mù ngày càng tốt hơn.

                                                    Phương Thu - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.