Hội Nông dân thành phố phối hợp tổ chức đi thăm, tặng quà cho gia đình hội viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có con bị não úng thủy

07/09/2018 | 633

Ngày 6/9/2018, Hội Nông dân thành phố phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và Tỉnh đoàn Hưng Yên đã tổ chức đi thăm, tặng quà hỗ trợ cho gia đình bà Cao Thị Hương- hội viên nông dân ở xóm 9, thôn Phương Thông, xã Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên.

Gia đình bà Hương là hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình sức khó khăn. Chồng bà Hương bị cảm và đã bị mất khả năng sinh hoạt cũng như lao động từ nhiều năm nay; con gái bà là Đặng Thị Hồng thần kinh không ổn định, không thể tham gia lao động, là mẹ đơn thân có con trai là Đặng Tuấn Đạt sinh năm 2011 bị não úng thủy, đầu phát triển phình to trong khi chân tay không phát triển nên không thể đi lại, sinh hoạt như mọi người. Hiện bà Hương là lao động chính duy nhất trong nhà. Cả gia đình chỉ trông vào mấy sào ruộng và tiền công làm thuê những lúc nông nhàn của bà nên không có điều kiện để chạy chữa thuốc men cho các thành viên bị bệnh trong gia đình.

Trước hoàn cảnh đó, Hội Nông dân thành phố đã hỗ trợ và xin hỗ trợ từ các tổ chức Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố, Tỉnh Đoàn Hưng Yên và các nhà hảo tâm tổng số tiền hơn 16 triệu đồng, hỗ trợ bước đầu cho gia đình bà Hương. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, động viên gia đình bà không bỏ cuộc trước hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Được biết trước đó, nhân dịp khai giảng năm học mới, Hội Nông dân các cấp của thành phố đã trao bảo trợ cho 54 cháu là con hội viên khó khăn có thành tích tốt trong học tập với tổng số tiền gần 65 triệu đồng./.

                          Thùy Linh- Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.