Hội Nông dân thành phố sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối nă

03/08/2022 | 1453

Chiều ngày 29/7, Hội nông dân thành phố tổ chức sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Trần Quốc Việt - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố.

Các đại biểu dự Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác Hội và phong trào nông dân đã có những đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác xây dựng tổ chức Hội ngày càng được chú trọng, nâng cao đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội đã kết nạp mới được 70 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 12.345 người; 15/15 cơ sở Hội đăng ký vững mạnh, 68 chi Hội đăng ký đạt vững mạnh, không có chi Hội trung bình. Cùng với đó công tác hỗ trợ vốn cho hội viên nông dân được chú trọng, đảm bảo đầy đủ, chính xác, kịp thời. Hội đã tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội cho  1.234  lượt hộ vay với tổng dư nợ của các chương trình tín dụng chính sách là 74.659 triệu đồng; tín chấp với ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn với tổng dư nợ là 541,332 triệu đồng cho 1.518 lượt hộ vay vốn phát triển sản xuất.  Qua nguồn vốn vay đã giúp các hội viên vay vốn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo, 6 tháng đầu năm đã có 8.476 hộ đăng ký đạt danh hiệu hộ SX - KD giỏi các cấp; Hiện nay, toàn thành phố đã xây dựng được 19 mô hình kinh tế tập thể có hiệu quả kinh tế cao; thành lập được thêm 03 HTX. Tính đến nay, toàn thành phố đã thành lập được 10 hợp tác xã và 04 tổ hợp tác.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, và triển khai một số nhiệm vụ 6 tháng cuối năm  2022, như: Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Hội, nâng cao hiệu quả công tác Hội; Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua SX - KD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Phấn đấu tăng số hội viên đạt danh hiệu SX - KD giỏi các cấp, giảm tỷ lệ hộ nghèo. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tín chấp cho nông dân vay vốn, chuyển giao KHKT, các hoạt động dịch vụ để nông dân mở rộng và phát triển sản xuất. Tiếp tục tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia đóng góp ngày công, tiền, hiến đất để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn...

Đồng chí Đào Đức Hùng, Chủ tịch Hội nông dân thành phố tặng quà chia tay
đồng chí Đặng Văn Mừng, nguyên ủy viên BCH Hội nông dân thành phố

Tại Hội nghị cũng đã tổ chức tặng quà, chia tay các đồng chí nguyên ủy viên Ban chấp hành Hội nông dân thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023./.

Thu Trang - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)

 

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.