Hội thi các Trò chơi dân gian trong lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến

03/03/2024 | 186

 Nằm trong chương trình hoạt động của Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến năm 2024, ngày 01/3 Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố tổ chức hội thi các trò chơi dân gian như: Kéo co, Bịt mắt đập niêu, thi Chuyền Chanh, Cầu kiều trên cạn, nhảy bao bố… đã thu hút đông đảo du khách thập phương và nhân dân địa phương tới xem và cổ vũ..

Đối với hội thi kéo co, có 9 đội tham gia chia thành 4 bảng, thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm, chọn đội nhất của 4 bảng vào thi đấu bán kết. Kết quả: giải nhất thuôc về trường trung học phổ thông (THPT) Tô Hiệu, giải nhì đội phường Lê Lợi, đồng giải ba đội phường Hiến Nam và phường Quang Trung.

Các em học sinh trường THPT Tô Hiệu tham gia kéo co

Ban Tổ chức trao giải Kéo co cho các đội đạt giải

Hội thi Chuyền Chanh có 12 đội tham gia, kết quả: Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội phường Lam Sơn, giải nhì cho đội Trường THPT Tô Hiệu và đồng giải ba cho đội xã Phương Chiểu và phường Minh Khai.

Những cô gái khéo léo Chuyền Chanh cho nhau

Ở hội thị bịt mắt đập niêu, với sự khéo léo của mình các đội chơi đã mang đến hội thi không khí sôi nổi, sảng khoái và háo hức cho khán giả, kết thúc hội thi Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội Phường Hiến Nam, trao giải Nhì cho đội trường THPT Tô Hiệu và đồng giải 3 cho đội Phường Lê Lợi và xã Phú Cường.

Các vận động viên thi tài ở nội dung bịt mắt đập niêu

Hội thi Cầu Kiều trên cạn với sự tham gia của 14 đội. Kết quả, giải nhất thuộc về đội Hiến Nam, đội Lam Sơn Đạt giải nhì, đội Hoàng Hanh và Phú Cường đồng giải ba.

Những bước đi khéo léo của vận động viên trên cầu kiều

Hội thi nhảy bao bố năm nay có 9 đội tham gia tranh tài. Kết quả, giải nhất thuộc về đội trường THPT Tô Hiệu, đội phường Minh Khai Đạt giải nhì, đội phường Hiến Nam và đội xã Quảng Châu đồng giải ba.

Các vận động viên hăng say thi đấu nội dung nhảy bao bố

Theo đánh giá, các hoạt động thi đấu thể thao diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa dân gian Phố hiến năm nay được tổ chức bài bản, mang tính chuyên nghiệp. Hầu hết các đội tuyển tham gia thi đấu đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về đội hình thi đấu cũng như thời gian luyện tập. Các trò chơi dân gian tại Lễ hội đã góp phần làm cho không khí của Lễ hội thêm sôi nổi, đồng thời phát huy giá trị văn hóa truyền thống, kết hợp với rèn luyện sức khỏe, đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo nhân dân cùng du khách thập phương./.

Nguyễn Hồng – Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.