Họp bàn xác định cụ thể vị trí, phạm vi ranh giới và quy mô lập quy hoạch dự án xây dựng và phục dựng Phố Hiến xưa

15/02/2023 | 2102

Sáng ngày 15/02, đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã chủ trì buổi làm việc với doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường để xác định  cụ thể vị trí, phạm vi ranh giới và quy mô lập quy hoạch dự án xây dựng và phục dựng Phố Hiến xưa làm cơ sở tham mưu loại hình quy hoạch cần thiết lập khi tiếp nhận kinh phí tài trợ. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Dương - Phó Giám đốc Sở xây dựng; đồng chí Nguyễn Văn Trường - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường; cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của thành phố và lãnh đạo các phường, xã có diện tích đất nằm trong Dự án.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện đơn vị tư vấn và doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường đã trình bày khái quát về tổng thể Dự án xây dựng và phục dựng Phố Hiến xưa cùng những thay đổi về phạm vi ranh giới, quy mô dự án.

Theo đó, Dự án xây dựng và phục dựng Phố Hiến xưa sẽ điều chỉnh quy mô từ 1.500ha lên trên 1.800ha, kéo dài về phía ngã ba sông, đi qua địa bàn 4 phường, gồm: Minh Khai, Hiến Nam, Lam Sơn, Hồng Châu và 3 xã: Quảng Châu, Hoàng Hanh, Tân Hưng. Dự án nằm trên khu đất bồi ngoài đê, 2 phía giới hạn bởi cầu Yên Lệnh và sông Luộc. Dự án sẽ phục dựng lại 12 phố cổ của 12 nước, trong đó không gian cây xanh, mặt nước chiếm khoảng 70% diện tích. Dự án hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh và thành phố phát triển, đồng thời tạo nên di sản hết sức có ý nghĩa, gợi nhớ về thương cảng Phố Hiến sầm uất một thời.

Sau khi xem xét, đánh giá về sự phù hợp và những thay đổi của dự án so với nội dung của đồ án quy hoạch chung thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên đến năm 2035 đã được UBND tỉnh phê duyệt và ý kiến tham gia của các đại biểu dự buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn nhấn mạnh: thành phố hoàn toàn nhất trí và đánh giá cao tầm quan trọng của Dự án xây dựng và phục dựng Phố Hiến xưa, đồng chí đề nghị doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường nghiên cứu, xác định lại ranh giới của Dự án dự kiến lập quy hoạch; phối hợp với các phòng, ban, đơn vị của thành phố tổ chức thống kê, rà soát phân loại diện tích, nguồn gốc hiện trạng khu đất thực hiện Dự án để báo cáo UBND tỉnh, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và đầu tư. Đồng thời nghiên cứu, xem xét vị trí bố trí hạ tầng tái định cư cho người dân để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và quá trình thực hiện Dự án./.

Thu Trang - Xuân Điệu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.