Họp dự thảo báo cáo kết qủa công tác bầu cử HĐND thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026

03/06/2021 | 3302

Chiều 01/6, UBND thành phố tổ chức họp giao ban để bàn, thảo luận một số nội dung quan trọng. Đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, chủ tịch UBBC thành phố chủ trì cuộc họp. Cùng dự còn có đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư thường trực thành ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ thành ủy, thành viên UBBC thành phố,tổ giúp việc UBBC thành phố, chủ tịch UBBC các phường xã.

Toàn cảnh hội nghị

Tại cuộc họp đã được nghe các dự thảo: báo cáo tổng kết việc thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HDND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và chương trình hội nghị Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HDND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Nghị quyết Xác nhận tư cách đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với dự thảo, đồng thời thảo luận tham gia ý kiến bổ sung vào các dự thảo. Tại hội nghị đã thông Nghị quyết Công bố kết quả bầu cử và danh sách người trúng cử đại biểu HĐND thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026 với 31 đại biểu, trong đó có 9 đại biểu nữ đạt tỷ lệ 29,03%; 7 đại biểu dưới 40 tuổi đạt tỷ lệ 22,58%; 13 đại biểu tái cử đạt 41,94%; 18 đại biểu có trình độ Đại học đạt 58,06%; 13 đại biểu có trình độ sau đại học đạt 41,93%.

Kết luận tại nội dung này, đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, chủ tịch UBBC thành phố đánh giá cao công tác tổ chức thực hiện cuộc bầu cử của các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố. Để hội nghị Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HDND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của thành phố tổ chức thành công đồng chí cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương triển khai công tác tổng kết công tác bầu cử tại địa phương.

Cũng tại hội nghị đã được nghe phòng Y tế thành phố báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 29/4 đến nay. Theo đó, thành phố đã thành lập  3 tổ kiểm tra thường xuyên tổ chức kiểm tra công tác PCD tại các phường, xã, điểm di tích, các chợ, bến xe, khu vực quảng trường, quán karaoke, spa, các cơ sở khám chữa bênh, các điểm có người cách ly….; Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở cách y tập trung thành phố tại 2 khu nhà ký túc xá sinh viên tại trường Cao đẳng Kinh tê s- Kỹ thuật Tô Hiệu- cơ sở 2; thành lập 2 chốt kiểm soát PCD tại cầu Yên Lệnh và Cầu Hưng Hà; cấp phát 2.300 khẩu trang, 54 chai nước sát khuẩn cho 2 chốt kiểm sóa PCD. Toàn TP hiện đang cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà là 702 người: trong đó 01 người đang cách ly tại TTYT thành phố; 82 người cách ly tại nhà , 605 người tự theo dõi sức khỏe, 14 công dân hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương, tiếp tục tự cách lỹ theo dõi sức khỏe 7 ngày. Cũng trong đợt dịch thứ 4, thành pố đã xử phát 53 trường hợp không thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng và 5 cơ sở không đảm bảo công tác PCD với tổng ố tiền 162,5 triệu đồng.

Các phòng, ban, đơn vị liên quan và các phường, xã đã báo cáo công tác PCD theo chức năng, nhiệm vụ được giao và tham gia một số ý kiến như: tăng cường công tác tuyên truyền lưu động và lập 2 chốt di động tại 2 đầu quảng trường để tuyên truyền cho người dân biết, thực hiện nghiêm các quy định PCD; có chế tài xử lý nghiêm đối với từng đối tượng vi phạm các quy định PCD.

Kết luận tại nội dung này đồng chí chủ tịch UBND thành phố Doãn Quốc Hoàn yêu cầu Trung tâm văn hóa thành phố tăng cường tuyên truyền lưu động về các quy định phòng chống dịch, các khuyến cáo của ngành y tế, đặc biệt tuyên truyền lưu động tại khu vực quảng trường, những khu vực tập trung đông người. Các ngành tham mưu thành lập 2 chốt kiểm soát lưu động tại 2 đầu quảng trường. Văn phòng UBND thành phố tổ chức lực lượng trực chốt tại cổng trụ sở HĐND-UBND thành phố để hướng dẫn người dân thực hiện việc khai báo y tế điện tử, khai báo y tế bằng mã QR. Đồng chí cũng đề nghị Ban chỉ đạo các phường xã phát huy tinh thần sáng tạo, linh hoạt tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm PCD tại địa phương đặc biệt là tại các Doanh nghiệp đóng trên địa bàn, đồng thời lập các chốt tại UBND xã, phường để hướng dẫn người dân khai báo y tế trên các ứng dụng, phần mềm  khai báo y tế điện tử, mã QR.

                    Nguyễn Hồng - Công Hiếu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.