Họp kiểm điểm tiến độ triển khai xây dựng các khu đấu giá quyền sử dụng đất năm 2019

14/03/2019 | 858

Sáng ngày 14/3/2019, thành phố tổ chức cuộc họp giao ban các đồng chí lãnh đạo UBND thành phố nhằm kiểm điểm tiến độ triển khai xây dựng các khu đấu giá quyền sử dụng đất năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố dự và chủ trì cuộc họp. Cùng dự còn có đồng chí Doãn Quốc Hoàn- Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó chủ tịch UBND thành phố, cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, địa phương liên quan.

Toàn cảnh cuộc họp

Theo báo cáo của Phòng Tài chính- Kế hoạch thành phố, đến thời điểm này nhiều khu đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ) trên địa bàn thành phố đã cơ bản đủ các điều kiện, hiện đã và đang tổ chức đấu giá. Theo tổng hợp, từ đầu năm đến nay, thành phố đã tổ chức được 2 đợt đấu giá với số tiền trúng đấu giá dự kiến thu được trên 53 tỷ đồng, đồng thời thu tiền sử dụng đất nộp ngân sách gần 960 triệu đồng. Bên cạnh các địa phương đã tích cực, chủ động trong việc triển khai các khu dân cư phục vụ việc đấu giá, tiến độ giải phóng mặt bằng cũng như xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại một số khu dân cư lớn được UBND thành phố giao nhiệm vụ cho các đơn vị làm chủ đầu tư vẫn còn khá chậm. Điều này đã gây ra khó khăn đồng thời làm ảnh hưởng tới việc tổ chức đấu giá QSDĐ cũng như nguồn thu về ngân sách thành phố.

Dự cuộc họp, các đại biểu đã báo cáo chi tiết cụ thể về tiến độ, đồng thời tham gia phát biểu đóng góp nhiều ý kiến quan trọng nhằm đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu đấu giá QSDĐ tại địa phương, đơn vị mình.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường nhấn mạnh: Việc triển khai xây dựng các khu đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn thành phố có ý nghĩa rất quan trọng nhằm góp phần tạo nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản, do vậy yêu cầu các phòng, ban, đơn vị cùng với các địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực hơn nữa trong việc phối hợp triển khai thực hiện, đảm bảo nhanh chóng, chính xác. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị các phòng, ban, đơn vị, địa phương cũng như các chủ đầu tư cần lưu ý, nắm chắc các quy định, trình tự, thủ tục về đấu giá QSDĐ làm khu dân cư mới. Các khâu, các bước trong quy trình cần phải được thực hiện một cách song song, đồng bộ nhằm rút ngắn thời gian, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện. Cùng với đó, các địa phương cần tiếp tục rà soát, đề xuất những khu dân cư mới trình thành phố phê duyệt theo phương châm “Làm đến đâu, bán hết ngay đến đó”, phấn đấu không để tồn đọng, tạo ra khó khăn cũng như làm ảnh hưởng tới quy hoạch chung của thành phố.

Xuân Điệu- Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.