Họp sơ kết 2 năm thực hiện Đề án số 01 ngày 21/7/2016 của Thành ủy về phát triển du lịch thành phố Hưng yên giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2025

31/05/2018 | 659

Chiều ngày 28/5/2018, UBND thành phố Hưng Yên tổ chức cuộc họp giao ban các đồng chí lãnh đạo UBND thành phố. Đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố dự và chủ trì cuộc họp. Cùng dự còn có đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, đồng chí Vũ Văn Thuần- Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, địa phương liên quan.

Tại cuộc họp đã thông qua báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Đề án số 01 ngày 21/7/2016 của Thành ủy về phát triển du lịch thành phố Hưng yên giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2025. Theo đó, để thực hiện đề án, thành phố đã tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ, tập trung vào việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch cũng như đầu tư cải tạo, tu sửa và xây dựng cơ sở hạ tầng, nhờ vậy công tác phát triển du lịch trên địa bàn thành phố thời gian qua đã có nhiều khởi sắc, với lượng du khách về với thành phố năm sau luôn cao hơn năm trước. Trong đó, chỉ tính riêng trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, tổng số lượt khách du lịch về với thành phố ước đạt 160.000 lượt người. Tuy nhiên, việc thực hiện Đề án đến thời điểm này vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế và chưa thực sự mang lại hiệu quả cao. Nguyên nhân được xác định là do công tác tổ chức Lễ hội tại một số di tích còn đơn điệu, tính hấp dẫn chưa cao, do vậy chưa thu hút dược du khách. Cùng với đó, việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống cơ sở lưu trú, khai thác các tour, các loại hình du lịch trên địa bàn còn chậm và chất lượng các dịch vụ còn thấp…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các phòng, ban, đơn vị liên quan cũng như các địa phương cần có sự chung tay, phối kết hợp chặt chẽ trong việc tham mưu, đề xuất nhằm từng bước hình thành các tour, các tuyến du lịch trên địa bàn thành phố. Chú trọng phát triển các loại hình du lịch miệt vườn, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, du lịch làng nghề hay các tour du lịch nuôi cá trên sông. Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các phòng ban, đơn vị liên quan của thành phố cần có biện pháp cụ thể, liên kết với các đơn vị lữ hành các tỉnh thành trong cả nước nhằm giới thiệu, quảng bá về hình ảnh Phố Hiến cũng như những tiềm năng du lịch sẵn có; đồng thời tăng cường, đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch trên các chuyên trang, chuyên mục tại trang thông tin điện tử của thành phố.  

Cũng tại cuộc họp đã thông qua báo cáo điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất thành phố Hưng yên, giai đoạn 2016 – 2020 với sự nhất trí cao của đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị và các địa phương trên địa bàn thành phố.

                          Xuân Điệu – Công Hiếu (Đài Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.