Họp thành viên UBND thành phố

23/02/2021 | 1202

Chiều ngày 22/1, UBND thành phố tổ chức họp thành viên để nghe các đơn vị báo cáo kết quả công tác ở các ngành, lĩnh vực quản lý trong dịp tết nguyên đán Tân Sửu 2021 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp, cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố và trưởng các phòng, ban đơn vị của thành phố.

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị đã báo cáo kết quả công tác trong dịp Tết Tân Sửu. Theo báo cáo của các phòng, đơn vị, 100% công chức, viên chức và người lao động các phòng, đơn vị trực thuộc UBND thành phố đã đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Công tác trực Tết được đảm bảo, tình hình an ninh trật tự các đơn vị được giữ vững, công tác bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông đên địa bàn trong dịp Tết được duy trì, giữ vững. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp. Các cơ quan, đơn vị chức năng, đặc biệt là ngành y tế, lực lượng vũ trang thành phố đã chủ động triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch (PCD), bố trí cán bộ, lực lượng thường trực và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch bệnh. Đến nay trên địa bàn thành phố chưa có trường hợp nào dương tính với covid -19, người dân thành phố đã được đón tết trong không khí vui tươi, an toàn. Các cơ quan, đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo tết cho nhân dân. Các chính sách đối với người có công, người cao tuổi, hộ nghèo được thực hiện chu đáo, kịp thời. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền về những thành tựu của thành phố, các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, công tác PCD được tăng cường với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố - Doãn Quốc Hoàn đánh giá cao những kết quả mà các  đơn vị thực hiện được trong dịp tết. Đồng chí nhấn mạnh: Để đạt được mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa PCD, các cơ quan, đơn vị cần quán triệt nghiêm túc, tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao ngay từ những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết nguyên đán. Trong đó phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, trước mắt tập trung cho công tác PCD covid – 19; Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và các phòng, ban của thành phố làm tốt vai trò tham mưu cho Ban chỉ đạo PCD covid – 19 thành phố trong việc triển khai kịp thời các biện pháp PCD; rà soát, đảm bảo các trang thiết bị phục vụ cho công tác PCD, đặc biệt tại hai chốt kiểm soát PCD của thành phố. Phòng văn hóa chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện tốt công tác tuyên truyền liên quan đến công tác PCD covid – 19 và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; Ban Quản lý khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến xây dựng phương án cụ thể chuẩn bị các điều kiện đón du khách đến chiêm bái tế lễ ngay khi có chỉ đạo mở cửa trở lại các di tích, trong đó công tác PCD phải được thực hiện nghiêm túc và cao hơn một mức; Phòng Lao động thương binh và xã hội phối hợp với các phòng, ban thành phố và các doanh nghiệp kiểm tra công tác PCD và có biện pháp hỗ trợ khó khăn cho các doanh nghiệp và người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid – 19. Phòng Kinh tế tập trung chỉ đạo thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, phấn đấu hoàn thành kế hoạch gieo cấy lúa vụ xuân xong trong tháng 2; Phòng quản lý đô thị, Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Hưng Yên và Hạt giao thông làm tốt công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường; Phòng Thanh tra thành phố là tốt công tác tham mưu giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo; Lực lượng công an, quân sự làm tốt công tác đảm bảo ANTT, TTATXH phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương, đặc biệt là cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; trước mắt cần tập trung cho Lễ giao nhận quân năm 2021 phấn đấu giao đủ chỉ tiêu, đảm bảo chất lượng đồng thời đảm bảo thực hiện tốt công tác PCD tại lễ giao nhận quân.

Thu Trang – Công Hiếu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.