Hưng Yên: Bàn biện pháp khắc phục vụ cháy chợ Gạo và Công ty cổ phần bao bì nhựa Bắc Á

31/07/2018 | 2311

Ngày 30.7, UBND tỉnh tổ chức họp bàn việc khắc phục vụ cháy chợ Gạo và Công ty cổ phần bao bì nhựa Bắc Á trên địa bàn phường An Tảo (thành phố Hưng Yên) diễn ra vào tối ngày 25.7. Ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự họp có các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

t
Toàn cảnh cuộc họp
Theo báo cáo của UBND thành phố Hưng Yên, vụ cháy diễn ra từ khoảng 20 giờ 30 phút ngày 25.7, đến 0 giờ 30 phút ngày 26.7, đám cháy cơ bản được khống chế. 
 
Thống kê sơ bộ thiệt hại cho thấy, vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng đã gây hư hại toàn bộ tài sản của 211 ki ốt, sạp bán hàng của chợ Gạo; 1 kho lưu trữ thành phẩm, 2 máy sản xuất màng căng co, 1 xe nâng điện của Công ty cổ phần bao bì nhựa Bắc Á. 
 
Ngoài ra, vụ cháy còn gây ảnh hưởng và thiệt hại về tài sản, công trình của 6 hộ dân xung quanh chợ Gạo.
 
Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã tập trung bàn về các biện pháp khắc phục hậu quả vụ cháy. 
 
Các nội dung được tập trung bàn bạc, thảo luận gồm: Cơ chế và mức hỗ trợ đối với các hộ bị thiệt hại trong vụ cháy; phương án xây dựng chợ tạm; công tác bảo đảm an ninh trật tự, giải pháp ổn định tâm lý của các hộ tiểu thương bị thiệt hại…
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng yêu cầu các đơn vị chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan. 
 
Thành phố Hưng Yên khẩn trương thống kê đầy đủ, chính xác thiệt hại và xây dựng phương án khôi phục hoạt động kinh doanh của nhân dân, bảo đảm mỹ quan đô thị, an ninh trật tự và an toàn giao thông. 
 
Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên cùng với chính quyền địa phương kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy.
 
UBND tỉnh sẽ trích ngân sách hỗ trợ với mức 10 triệu đồng/ki ốt bán quần áo, giày dép và giao UBND thành phố Hưng Yên trích ngân sách thành phố hỗ trợ các ki ốt, sạp bán rau, củ quả, thực phẩm. 
 
Ngoài ra, tỉnh thực hiện miễn học phí các bậc học mầm non, phổ thông, hỗ trợ chi phí học đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp cho con các tiểu thương bị ảnh hưởng của vụ cháy trong 2 năm học liên tiếp kể từ năm học 2018-2019. 
 
Cục Thuế tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hưng Yên và các tổ chức tín dụng căn cứ các quy định của pháp luật thực hiện miễn, giảm thuế, phí; khoanh, giãn nợ, giảm lãi suất và tiếp tục cho vay vốn phục vụ kinh doanh đối với các hộ tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy… 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng yêu cầu Sở Công Thương, Công an tỉnh và các địa phương tiến hành rà soát toàn bộ địa bàn, lập danh sách các khu vực có nguy cơ cao về cháy, nổ. Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức về phòng, chống cháy, nổ trong nhân dân và doanh nghiệp…
Nguồn: Baohungyen.vn



© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.