Hưng Yên: Các huyện, thành phố hoàn thành xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

06/06/2018 | 1426

Ngày 5.6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe báo cáo công tác chuẩn bị phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) năm 2018 của các huyện, thành phố. Dự hội nghị có các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị
 
Theo báo cáo, đến nay các huyện, thành phố đã hoàn thành xây dựng kế hoạch, phương án PCTT và TKCN năm 2018 với các tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão; công tác chuẩn bị PCTT và TKCN, hộ đê… đã và đang được thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ” theo chỉ đạo của tỉnh. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Quỳnh yêu cầu Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi tỉnh tập trung rà soát, kiểm tra các trạm bơm, khơi thông dòng chảy, sẵn sàng chống úng, hạn bảo vệ sản xuất và dân sinh. 

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện để phòng, chống lũ, bảo đảm an toàn đê điều theo cấp báo động và phương án bảo vệ trọng điểm đê điều xung yếu tại các địa phương, đơn vị. 

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố cần tập huấn đầy đủ về chuyên môn, cảnh báo, báo cáo kịp thời diễn biến của thiên tai theo quy định; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nội dung cứu nạn để người dân không bị bất ngờ trong trường hợp thực hiện phương án di dân. Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh chủ động lực lượng sẵn sàng hỗ trợ, ứng cứu nếu có sự cố xảy ra…

Nguồn: baohungyen.vn

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.