Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dành cho cán bộ văn hóa cơ sở năm 2023

24/05/2023 | 292

Sáng ngày 24/5, Trung tâm Chính trị thành phố phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố tổ chức Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dành cho cán bộ văn hóa cơ sở năm 2023.

 

Toàn cảnh lớp học

Tại lớp tập huấn, gần 120 cán bộ làm công tác văn hóa, xã hội của thành phố và 17 phường, xã được tìm hiểu về một số nội dung như: Phương pháp câu lạc bộ - những cơ sở lý luận, nguyên tắc và tổ chức điều hành của câu lạc bộ, thi hành điều lệ câu lạc bộ, một số tình huống; quản lý nhà nước về các lĩnh vực văn hóa – thể thao và du lịch. Bên cạnh đó,các học viên còn được trang bị kỹ năng viết tin bài, tác nghiệp chụp ảnh bằng điện thoại di động.

 Cũng tại lớp tập huấn, giảng viên cũng trao đổi, giải đáp cho các học viên một số vấn đề phát sinh trong thực tế triển khai công tác nghiệp vụ văn hóa tại cơ sở trong tổ chức câu lạc bộ; đồng thời đưa ra những ví dụ minh họa sát với thực tế của địa phương giúp cho các học viên tham gia lớp tập huấn nắm được kiến thức và các kỹ năng áp dụng vào thực tế hoạt động ở cơ sở.

Thông qua lớp học nhằm trang bị cho cán bộ làm công tác văn hóa cơ sở những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ trong hoạt động văn hóa ở cơ sở. Qua đó, phát huy tính năng động, sáng tạo, vững vàng trong chuyên môn; nâng cao kỹ năng và hiệu quả hoạt động của công tác văn hóa, văn nghệ quần chúng, tuyên truyền cổ động tại cơ sở trong thời gian tới.

Mai Nga – Công Hiếu




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.