Khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho học sinh trung học phổ thông năm 2024

03/03/2024 | 1004

Ngày 02/3, Trung tâm Chính trị thành phố phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho thanh niên ưu tú các trường Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn thành phố năm 2024. Tới dự khai giảng lớp học có đồng chí Trương Quốc Trân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành Ủy; đồng chí Nguyễn Minh Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố.  

Các đại biểu dự khai giảng lớp bồi dưỡng

Lớp bồi dưỡng được tổ chức từ ngày 02/3 đến ngày 06/3 với sự tham gia của 91 thanh niên ưu tú đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố. Trong thời gian học, các học viên sẽ được tìm hiểu 5 chuyên đề cơ bản gồm: Khái lược lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng

Qua lớp học, giúp các thanh niên ưu tú là học sinh của các trường THPT trên địa bàn thành phố nắm được những vấn đề cơ bản, cốt lõi về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Đảng, nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đảng… Trên cơ sở đó tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, lối sống để sớm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đây là một trong những giải pháp góp phần  thực hiện công tác phát triển đảng viên mới trong khối trường học nói riêng, trên địa bàn thành phố nói chung.

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ làm bài thu hoạch cuối khóa để làm căn cứ đánh giá việc hoàn thành chương trình và cấp giấy chứng nhận. 

Minh Huế - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.