Khai mạc lễ hội văn hóa dân gian Phố Hiến năm 2019

11/04/2019 | 2854

Tối ngày 10/4/2019 (tức ngày 06/3 âm lịch), thành phố Hưng Yên long trọng tổ chức Khai mạc lễ hội văn hóa dân gian Phố Hiến năm 2019. Về dự khai mạc lễ hội về phía tỉnh có đồng chí Đỗ Xuân Tuyên- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Đoàn Văn Hòa- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh. Về phía thành phố có đồng chí Tạ Hồng Quảng- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, đồng chí Nguyễn Chí Thanh- Phó Bí thư thường trực Thành ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thành phố; cùng đông đảo bà con nhân dân địa phương và du khách thập phương.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố dâng hương tại đền Trần, đền Mẫu

trước giờ khai mạc lễ hội

Các đại biểu tham dự khai mạc lễ hội

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, đồng chí Nguyễn Tuấn Cường- TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố lên khai mạc lễ hội. Bài diễn văn khai mạc lễ hội của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường đã khơi lại niềm tự hào về Phố Hiến, thương cảng hưng thịnh, sầm uất nổi tiếng một thời và những dấu tích còn lưu lại trong các công trình kiến trúc, các di tích lịch sử văn hóa và các cổ vật có giá trị. Lễ hội được tổ chức nhằm giới thiệu và quảng bá các nét đẹp về kiến trúc, văn hóa của đất và người Phố Hiến xưa, thành phố Hưng Yên hôm nay, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch của thành phố Hưng Yên và của tỉnh; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của địa phương cũng như đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tín ngưỡng, tâm linh, tham quan các di tích lịch sử văn hóa, công trình kiến trúc nghệ thuật của nhân dân.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường khai mạc lễ hội

Sau phát biểu khai mạc, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng và đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường đã lên đánh trống, thỉnh chiêng khai hội VHDG Phố Hiến, Xuân Kỷ Hợi 2019.

Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường

đánh trống, thỉnh chiêng khai hội Văn hóa dân gian Phố Hiến năm 2019.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên và Giám đốc Sở văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Đoàn Văn Hòa  tặng hoa chúc mừng

Sau phần lễ, là chương trình nghệ thuật do các ca sĩ, nghệ sĩ chuyên và không chuyên là những người con quê hương Hưng Yên biểu diễn. Các màn biểu diễn múa xen các ca khúc được thể hiện phong phú, hấp dẫn đã phác họa đậm nét về một vùng quê văn hiến với nhiều nét văn hóa đặc trưng, đã nhận được sự cổ vũ của đông đảo nhân dân địa phương và du khách thập phương.

Một số tiết mục văn nghệ tại đêm khai mạc lễ hội

Lãnh đạo Sở văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh và thành phố Hưng Yên

tặng hoa cho các diễn viên tham gia chương trình văn nghệ khai mạc lễ hội

Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến là hoạt động văn hóa biểu thị đạo lý uống nước nhớ nguồn, đồng thời đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh và vui chơi, giải trí của người dân. Thông qua các hoạt động của lễ hội nhằm quảng bá sâu rộng tới bạn bè trong nước và quốc tế về nét đẹp của mảnh đất, con người Phố Hiến xưa và nay. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của thành phố nói riêng và của tỉnh nói chung, đặc biệt mở ra hướng phát triển du lịch tâm linh- ngành công nghiệp không khói mang lại giá trị kinh tế cao cho thành phố.

Lễ hội Văn hóa dân gian Phố Hiến năm 2019 diễn ra từ ngày 10-12/4/2019 (tức từ ngày 06- 08/3 âm lịch), đảm bảo hài hòa giữa phần lễ và phần hội thông qua các hoạt động dân gian mang nội dung phong phú, hấp dẫn.

                                                  Đài Truyền thanh thành phố




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.