Khai mạc lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024 xã Phương Chiểu

23/02/2024 | 206

Ngày 22/2/2024 (tức ngày 13 tháng Giêng năm Giáp Thìn), xã Phương Chiểu tổ chức khai mạc lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024. Dự buổi khai mạc có đồng chí Lương Công Chanh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố, trưởng các phòng, ban, đơn vị của thành phố cùng đông đảo du khách thập phương và nhân dân địa phương đến dự.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố dâng hương tại Phủ Vị và Đền thờ Thượng tướng quân Doãn Nỗ

Lễ hội xuân Giáp Thìn 2024 xã Phương Chiểu được khai mạc tại Đền thờ Doãn Tướng Công tại thôn Phương Trung và di tích Phủ Vị tọa lạc tại thôn Phương Thượng. Đây là hai công trình văn hóa được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa Quốc gia nhằm tôn vinh những người có công với nước là Thượng tướng quân Doãn Nỗ - một vị tướng tài giỏi của Lê Lợi, ông đã có công lớn trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn chống quân Minh ở thế kỷ 15 và  Hoàng Điện Thánh Chiêu nghi mẫu Nguyễn Thị  Ngọc Toản, cung phi triều nhà Mạc. Lễ hội được tổ chức với hai phần chính là phần lễ và phần hội, trong đó phần lễ có các hoạt động chính như: dâng hương, rước kiệu và phần hội với các trò chơi dân gian, như: cờ tướng, cờ người và thi đấu một số môn thể thao, như: bóng đá, bóng chuyền…thu hút đông đảo du khách thập phương và nhân dân địa phương tham gia. Lễ hội diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/2/2024, tức ngày 13 và 14 tháng Giêng năm Giáp Thìn.

Cũng nhân dịp này, xã Phương Chiểu tổ chức khánh thành trùng tu tôn tạo di tích lịch sử văn hóa quốc gia đền thờ Thượng tướng quân Doãn Nỗ.

Thu Trang - Công Hiếu (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh thành phố)

 

 

 




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.