Khai mạc ngày hội STEM cấp THCS thành phố Hưng Yên năm học 2020-2021

26/04/2021 | 6277

Sáng 23/4/2021, Phòng GD-ĐT thành phố Hưng Yên tổ chức lễ Khai mạc ngày hội STEM cấp THCS thành phố Hưng Yên năm học 2020-2021.

Tham gia ngày hội, Có 17 gian trưng bày các sản phẩm, dự án Stem của gần 70 học sinh thuộc 17 trường THCS trên địa bàn thành phố thực hiện theo các chủ đề chính: Công nghệ - Hóa học - Vật lý - Sinh học. Đây là những sản phẩm chủ yếu được tạo nên từ các nguyên liệu tái chế, thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng nhưng đã có sự đầu tư chiều sâu về chuyên môn. Tại mỗi gian trưng bày Stem, học sinh sẽ thuyết trình giới thiệu về sản phẩm của mình với Ban giám khảo, đồng thời cũng là nơi dành cho học sinh được trải nghiệm, vận dụng những kiến thức đã học để tạo ra các sản phẩm ứng dụng vào đời sống hàng ngày như: Chế tạo máy tưới rau mầm trong hộ gia đình; máy phun dung dịch sát khuẩn tự động; bộ rửa tay sát khuẩn tự động; chế tạo đèn ngử sử dụng nguồn điện từ rau - củ- quả....

Em Nguyễn Thu Huyền học sinh lớp 9a trường THCS Quảng Châu vui vẻ cho biết: " Em rất vui khi được tham gia ngày hội STEM do Phòng giáo dục - đào tạo thành phố tổ chức, đây là sân chơi trí tuệ để các đội thi có dịp giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm đồng thời là cơ hội để học sinh chúng em gắn những kiến thức đã học vào thực tiễn, phát huy khả năng tư duy sáng tạo của mình."

Đồng chí Nguyễn Trọng Bình - Trưởng phòng Giáo dục - đào tạo thành phố cho biết: "Đây là năm đầu tiên phòng Giáo dục - đào tạo thành phố tổ chức Ngày hội STEM cấp THCS. Đây là sân chơi khoa học bổ ích, lý thú với nhiều chương trình “học mà chơi, chơi mà học”, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học trong học sinh, là nền tảng cho những ý tưởng sáng tạo trong tương lai. Từ đó góp phần nâng cao tinh thần khám phá khoa học và kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực của mỗi học sinh. Ngày hội còn cung cấp cho các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các nhà lãnh đạo và quản lý giáo dục những thông tin ban đầu về giáo dục STEM; phương pháp tiếp cận STEM trong dạy và học."

Kết thúc Ngày hội STEM, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho  dự án Bộ sát khuẩn tay tự động của Trường THCS Quảng Châu. Đồng thời trao 2 giải nhỉ, 3 giải ba và 11 giải khuyến khích cho các trường có dự án, sản phẩm tham gia ngày hội.

Thông qua ngày hội STEM năm học 2020 -2021, Ban tổ chức hy vọng giới thiệu về phương pháp giáo dục STEM tại Việt Nam với đông đảo giáo viên, phụ huynh, học sinh và cộng đồng.

Một số hình ảnh tại ngày hội STEM:

Phần thuyết trình Dự án Bộ sát khuẩn tay tự động của các em học sinh trường THCS Quảng Châu

Phần thuyết trình Dự án Bình nước lọc của các em học sinh trường THCS Lê Lợi

Dự án Chế tạo cây Nghệ thuật của các em học sinh trường THCS Bảo Khê

Dự án Quạt thông minh của các em học sinh trường THCS Trung Nghĩa

Phần thuyết trình Dự án sản xuất dầu gội thiên nhiên
của các em học sinh trường THCS Hùng Cường

Ban tổ chức trao giải nhất cho Dự án Bộ sát khuẩn tay tự động
của các em học sinh trường THCS Quảng Châu

Ban tổ chức trao đồng giải nhì cho sản phẩm
của các em học sinh trường THCS Lam Sơn và Liên Phương

                             Nguyễn Hồng - Công Hiếu (Đài truyền thanh thành phố)




© 2016 Copyright by VNPT Hưng Yên.